Theo như tiêu đề bài viết, đây sẽ là 1 series tập trung vào việc phát triển game dựa trên game engine đa nền tảng cocos2d-x. Đối tượng bài viết hướng tới là những lập trình viên bắt đầu tiếp cận với cocos2d-x và cả những người đã tìm hiểu và sử dụng qua nền tảng này. Vì vậy level sẽ được nâng dần qua từng bài viết. Nhưng để việc đọc hiểu được tốt thì người viết có 1 vài chú ý nhỏ như sau :
Xem thêm: Phát triển game dựa trên game engine đa nền tảng cocos2d-x (P1)
Chỉ cần một vài thao tác đơn giản trên chiếc điện thoại di động của mình, bạn lập tức chọn được cung đường đi ngắn nhất, điểm đón xe buýt gần nhất, tuyến đường dự định đi qua có ùn tắc hay không… Đó là những ứng dụng phổ thông của hệ thống giao thông thông minh (ITS) mà Ủy ban ATGT Quốc gia đang nghiên cứu để đảm bảo ATGT, kéo giảm TNGT.

Xem thêm: Ứng dụng công nghệ di động vào giám sát phương tiện và đảm bảo ATGT
Bài này viết về loại điện thoại mà tại Việt Nam thường gọi chung là "điện thoại cố định" hay "điện thoại bàn". Trong tiếng Việt, từ "điện thoại" đôi khi cũng được dùng như một động từ.

Xem thêm: Bạn biết gì về điện thoại?
Unity3D là phần mềm làm games trực tiếp theo time thực, ma không cần render, cho phép người design game có thể thiết kế InterfaceGraphic, map hay character … từ một phần mềm thứ 2 (thường là các phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp như 3Dsmax, Blender, Maya, XSL,Cinema4D,Cheetah3D, Modo, Autodesk FBX, LightWave…) sau đó chỉ việc import nó vào trong Unity với định dạng của tập tin là *.FBX hay *.dae, *.3DS, *.dxf và *.obj, nhưng định dạng *.FBX hay được dùng vì được tối ưu hóa hơn, còn dùng các định dạng khác ngoài FBX thì phải cài phần mền thiết kế character tưng ứng thì mới dùng được (tức là dùng Maya có định dạng *.mb, *.ma thì muốn dùng được phải cài Maya)

Xem thêm: Tài liệu Unity3D, phần mềm làm mobile game và game online chuyên nghiệp