Sử dụng Mạng xã hội để tạo giá trị cho start-up ?
Điều gì có thể giúp cho thương hiệu của bạn khẳng định tên tuổi? Theo như báo cáo của IBM, đó có thể là nhờ cách startup của bạn sử dụng các trang mạng xã hội.
IBM nghiên cứu hơn 1000 doanh nghiệp toàn cầu và thấy rằng nhu cầu đầu tư vào các kênh xã hội đã tăng tới 46% và 62% thì nói rằng họ sẽ tập trung vào mạng xã hội nhiều hơn nữa tròng vòng 3 năm tới.
Sự phát triển đến chóng mặt của các doanh nghiệp xã hội đem lại nhiều thách thức cho các doanh nghiệp. Cũng trong báo cáo của mình, IBM chỉ ra rằng gần 3/4 doanh nghiệp cảm thấy lúng túng trước làn sóng phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội.
Đây là điểm quan trọng báo cáo rút ra được cùng với một vài bí quyết giúp bạn xây dựng các trang mạng xã hội của mình hiệu quả hơn.
Đó chính là: Tận dụng các trang mạng xã hội tối đa để gây dựng thương hiệu.
1. Xem xét áp dụng các dữ liệu thu được từ mạng xã hội vào các quy trình truyền thống
Theo cuộc khảo sát, chỉ có 20% tổ chức xác định được giá trị chủ chốt thương hiệu và theo sát các dữ liệu thu thập được. Nhưng định lượng các kết quả mà vẫn tiết kiệm chi phí thì không hiệu quả. Thay vào đó, các doanh nghiệp nên cân nhắc việc thí điểm một dự án bất kì để thử nghiệm phản ứng khách hàng.
Báo cáo chỉ ra: Các số liệu phân tích cho thấy rằng các doanh nghiệp có thể hòa nhập truyền thống và mảng xã hội để đưa ra những quyết định hiệu quả hơn về cách tiếp cận khách hàng và quản lí nhân công. Đặc biệt, các startup hoàn toàn có thể thu được nhiều ý kiến và suy nghĩ của khách hàng mà trước đó họ khó có thể tiếp cận được.
2. Nắm rõ và quản lí các nguy cơ tiềm ẩn đi kèm với mạng xã hội
Đến quá nửa công ty khi được hỏi đều thừa nhận rằng họ chưa nắm rõ quy trình để giải quyết những vấn đề này.
Các doanh nghiệp thành công đã đưa ra những chính sách cho nhân viên khi sử dụng mạng xã hội và có nhiều quy chuẩn để quản lí và kiểm soát nội dung. Thêm vào đó, các startup nên đảm bảo những điểm sau:
+ Xác định các kênh giao tiếp tiềm năng và phát triển các kế hoạch xử lí khủng hoảng để dự trù.
+ Nghĩ kĩ hơn về những vấn đề mà startup đang gặp phải và xác định nguyên nhân, từ đó có hướng giải quyết rõ ràng.
+ Luôn đặt câu hỏi về những nguy cơ tiềm ẩn trong hành vi khách hàng và cách để giảm thiểu rủi ro.
+ Nhờ những chuyên gia chính xem xét các khía cạnh để phát hiện ra vấn đề tiềm ẩn, bao gồm cả các chuyên gia về Nhân sự, Luật, Công nghệ thông tin, Truyền thông và Tài chính,...
3. Phát hành những cách ứng dụng thông minh để hòa hợp nét truyền thống và cập nhật những cái mới
IBM gợi ý 3 hoạt động có thể giúp mọi người hiểu hơn về giá trị của sáng kiến xã hội:
+ Tự tạo cơ hội để trải nghiệm nhiều công cụ mới;
+ Cung cấp các khóa huấn luyện ngắn hạn và khuyến khích quản lí có thói quen sử dụng các mạng xã hội thường xuyên hơn để làm hình mẫu cho nhân viên.
+ Các công cụ có thể kể đến như là wiki, blog và video...
2. Áp dụng các khái niệm truyền thống để hỗ trợ trong quá trình chuyển đổi
Bổ nhiệm những người đã có trải nghiệm tích cực với mạng xã hội hoặc mời các chuyên gia hỗ trợ thêm về mảng này để thúc đẩy tư tưởng mở rộng cho toàn bộ nhân viên. Hãy cố gắng thuyết phục họ rằng việc này là vô cùng quan trọng và các hướng dẫn sử dụng mạng xã hội hiệu quả có thể góp ích vào công việc của họ như thế nào.
3. Kết hợp các cách tiếp cận mạng xã hội khác nhau để hỗ trợ từng bước thay đổi.
Hãy để quản lí là những người dẫn đường giúp nhân viên, hỗ trợ họ khi gặp bất kì khó khăn nào, thậm chí trợ giúp cả khách hàng và các đối tác cũng là điểm vô cùng cần thiết.
Tham khảo bài viết gốc bằng English tại đây >>
( Theo innovatube )
Tham khảo thêm:
12 Open Source cho việc xây dựng mạng xã hội
Bảo vệ bản thân trên mạng xã hội
Mã nguồn mạng xã hội giống y Facebook
Mạng xã hội Google+ và "sức mạnh ngầm"
----
Bạn cần tư vấn, xây dựng mạng xã hội? Liên hệ ngay với DVMS để có giải pháp tối ưu nhất.
DVMS chuyên:
- Tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ Blockchain, mạng xã hội,...
- Tư vấn ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng, tư vấn ứng dụng vận tải thông minh, thực tế ảo, game mobile,...
- Tư vấn các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ như Uber, Grab, ứng dụng giúp việc,...
- Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
- Tư vấn và xây dựng mạng xã hội, tư vấn giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, startup,...
Vì sao chọn DVMS?
- DVMS nắm vững nhiều công nghệ phần mềm, mạng và viễn thông. Như Payment gateway, SMS gateway, GIS, VOIP, iOS, Android, Blackberry, Windows Phone, cloud computing,…
- DVMS có kinh nghiệm triển khai các hệ thống trên các nền tảng điện toán đám mây nổi tiếng như Google, Amazon, Microsoft,…
- DVMS có kinh nghiệm thực tế tư vấn, xây dựng, triển khai, chuyển giao, gia công các giải pháp phần mềm cho khách hàng Việt Nam, USA, Singapore, Germany, France, các tập đoàn của nước ngoài tại Việt Nam,…
Quý khách xem Hồ sơ năng lực của DVMS tại đây >>
Quý khách gửi yêu cầu tư vấn và báo giá tại đây >>