Dự án TransApp mới cho phép smartphone được sử dụng trong chiến tranh với nhiều tính năng hữu ích.
Hẳn đối với hầu hết người dùng điện thoại trên toàn thế giới, những chiếc smartphone lộng lẫy được trang bị màn hình cảm ứng, kho ứng dụng đồ sộ cùng khả năng hỗ trợ các công nghệ mạng lên đến 3G hay thậm chí 4G LTE không còn là điều gì quá xa lạ. Tuy vậy, đối với các cơ quan trực thuộc quân đội tại Mỹ thì các thiết bị này dường như là những thứ "xa xỉ phẩm". Để thay đổi tình trạng này, một tổ chức có tên DARPA đã bắt tay vào một chương trình nghiên cứu đã được thực hiện trong nhiều năm có tên Transformative App, hay TransApps nhằm đưa những lợi ích của smartphone cùng bầu không khí mới mẻ của dòng thiết bị này vào môi trường quân đội.

Xem thêm: Ứng dụng hỗ trợ binh sĩ trên chiến trường
Theo số liệu thống kê của Gartner, đến tháng 09 năm 2012 có 45,6 tỷ ứng dụng di động tải xuống trên toàn thế giới. Theo dự báo của IDC con số smartphone xuất xưởng năm 2013 sẽ chiếm khoảng 50,1% tổng doanh số điện thoại di động xuất xưởng trên quy mô toàn cầu,ước tính tất cả các hãng smartphone sẽ tung khoảng 918.6 triệu smartphone ra thị trường trong năm 2013.
Đến năm 2015 về cơ bản lượng bán PC sẽ hoàn toàn bị áp đảo bởi Tablet, năm 2013 sẽ có 227.3 triệu tablet được bán ra. Theo nghiên cứu của NPD, tỉ lệ tăng trưởng của tablet đạt 67% trong năm 2013 và sẽ tiếp tục tăng nữa cho đến năm 2017, và đến năm 2017 tỉ lệ tablet sẽ cao gấp 6 lần so với laptop.
Vì vậy hỗ trợ di động không còn bị xem nhẹ: nó đã trở thành công cụ marketing quan hệ gần gũi nhất giữa người sử dụng/người tiêu dùng và cũng là sự phát triển được mong chờ của các công cụ hệ thống thông tin. Vì vậy, việc tập trung phát triển tính tiện dụng và thiết kế của các ứng dụng để không gây ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu hay gây ấn tượng xấu với người sử dụng ngay lần kết nối đầu tiên là rất cần thiết. Các thiết bị đầu cuối di động ( iOS, Android, Windows phone, Blackberry…) có màn hình nhỏ hơn PC/Latop và có thêm nhiều tính năng mới giúp người sử dụng đắm chìm trong môi trường riêng (camera, định vị địa lý, gia tốc kế, màn hình cảm ứng...). Nếu như trước kia những người sử dụng thiết bị di động được gọi là "Người dùng di động" thì nay họ được mệnh danh là "Người truy cập Internet qua thiết bị di động", họ liên lạc, làm việc, vui chơi giải trí mọi lúc mọi nơi và trên mọi định dạng di động (điện thoại thông minh và máy tính bảng như Ipad, tablet ... ).

Xem thêm: Marketing, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, bán hàng trên mobile và tablet