Hướng Dẫn A-Z Quảng Cáo Doanh Nghiệp Địa Phương Trên Facebook
Facebook luôn không ngừng cập nhật thuật toán và thay đổi cơ chế sử dụng quảng cáo cho phù hợp với từng thị trường và từng giai đoạn. Trước đây, nếu bạn đã từng thử chạy quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương trên Facebook nhưng vẫn chưa thật sự hài lòng, bạn có thể “gỡ rối” bằng những lưu ý dưới đây.
1. Quảng cáo cho đối tượng khách hàng ở gần bạn
Với tâm lý muốn mua hoặc sử dụng các dịch vụ gần khu vực mình sinh sống, vì thế khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn những cửa hàng online gần mình bởi những lợi ích sau:
- Giao hàng nhanh hơn
- Tiết kiệm thời gian, chi phí
- Bảo hành nhanh hơn
- Chăm sóc khách hàng tốt hơn
- Ủng hộ người quen, người thân,…
Do đó, bạn phải để người tiêu dùng tiềm năng biết đến quanh khu vực mình sống có cửa hàng của bạn thì họ mới quan tâm và có khả năng mua sản phẩm của bạn cao hơn. Hiện nay, trình quảng cáo Facebook đã hỗ trợ nhà quảng cáo tiếp cận những khách hàng quanh bạn (local awareness Facebook Ads) nên hãy tận dụng tiện tích này của anh chàng mạng xã hội khổng lồ này nhé!
Hãy tạo cho khách hàng nhu cầu mua sắm ngay gần họ
2. Xem xét những mặt hàng nào nên áp dụng quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương
Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo của những người chuyên bán hàng online, những ngành nghề sau nên áp dụng quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương để có kết quả đơn hàng tốt nhất:
- Dịch vụ sửa chữa
- Dịch vụ làm đẹp
- Dịch vụ ăn uống, giải trí
- Dịch vụ mai mối
- Cửa hàng quần áo, thời trang
- Đồ gia dụng
Cụ thể hơn, ngay trên Page của facebook cũng cung cấp cho bạn thông tin về khách hàng gần doanh nghiệp của bạn bằng cách vào trang “Thông tin chi tiết” lựa chọn mục “Địa Phương”. Tại đây, Facebook sẽ cung cấp cho chúng ta những thông tin sau:
- Giới tính của người dùng quanh cửa hàng
- Tuổi của khách hàng địa chỉ page
- Thời gian hoạt động cao điểm
- Thông tin nhân khẩu học của khách hàng
Những thông tin cơ bản này sẽ giúp bạn dễ dàng vẽ lên chân dung khách hàng xung quanh cửa hàng của mình và đánh giá xem họ có tiềm năng với sản phẩm đang bạn bán hay không. Nếu có, hãy mạnh dạn chi nhiều tiền quảng cáo hơn vào giai đoạn đầu để thu hút sự chú ý của họ.
3. Hướng dẫn tạo quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương mới nhất trên Facebook
Nghiên cứu và theo dõi phân tích dữ liệu từ Facebook: đây là phần thông tin khá quan trọng và hữu ích cho nhà quảng cáo cũng như doanh nghiệp, các số liệu được Facebook cập nhật sẽ giúp bạn hiểu hơn về tập đối tượng đang quan tâm đến Page cũng như dịch vụ mà bạn mang đến. Hãy xem hình bên dưới, bạn sẽ thấy rằng các số liệu về nhân khẩu học (demographic), thói quen truy cập Page theo thời gian (Behavior) hay lượng người tiếp cận trong bán kính trong phạm vi gần nhất được thể hiện rất cụ thể.
Fanpage –> Thông tin chi tiết (Insight) –> Địa phương
Bắt đầu tạo quảng cáo Doanh nghiệp địa phương (Local Awareness):
- Bước 1: Truy cập Trình quản lý quảng cáo (Ads Manager) hoặc Power Editor từ trình quản lý doanh nghiệp (hoặc từ góc phải trang chủ Facebook cá nhân của bạn). Chọn mục tiêu quảng cáo Tiếp cận những người ở gần doanh nghiệp.
- Bước 2: Như thường lệ, bạn chọn Page muốn quảng cáo và đặt tên cho Chiến dịch (Campaign)
- Bước 3: Tiếp theo là bạn chọn Nhóm quảng cáo (Ads set) rồi xác định đối tượng, khu vực hướng đến. Facebook sẽ tự động nhận diện và mặc định ghim theo vị trí mà bạn đã khai báo ở Tab Giới thiệu. Bạn có thể chọn Tùy chỉnh để xác định lại bán kính phân phối quảng cáo. Facebook cũng sẽ khuyến nghị bạn chọn các bán kính từ 1 – 5km hoặc nhiều hơn nếu bạn muốn. Bạn cũng sẽ không tìm thấy mục Sở thích/Hành vi như ở các mục tiêu quảng cáo khác, mà chỉ có 2 nội dung chính cần quan tâm là Độ tuổi và Giới tính.
- Bước 4: Theo cấu trúc quảng cáo của Facebook, bạn sẽ đến phần cài đặt Quảng cáo (Ads), với các thiết lập về phương tiện quảng cáo. Sẽ có 3 loại gồm: hình ảnh đơn lẻ, nhiều hình ảnh dạng trình chiếu slide và quảng cáo bằng video, bạn chỉ được chọn 1 trong 3 phương tiện này. Trong quảng cáo doanh nghiệp địa phương, Facebook không hỗ trợ chạy kiểu album nhiều ảnh như quảng cáo bài viết trên trang.
- Bước 5: Sau khi đã chọn lựa phương tiện quảng cáo, bạn sẽ dành thời gian đầu tư cho content và sáng tạo trong hình ảnh (kể cả hình đại diện video) để thu hút hơn. Nhìn vào bên phải màn hình, Facebook cũng gợi ý cho bạn các thông số hình ảnh hiển thị tốt nhất để bạn thiết kế.
- Bước 7: Hơn bao giờ hết, đừng quên thiết lập nút kêu gọi hành động (Call to action) cho nó “kêu kêu” tí. Facebook hỗ trợ các bạn điều hướng về 1 trang website của doanh nghiệp bạn hoặc truy cập trang cho loại hình quảng cáo này.
- Bước 8: Bây giờ bạn chỉ cần nhấn nút “Đặt hàng” để Facebook duyệt xem bạn có vi phạm các policy quảng cáo của Facebook hay không.
Vậy là các bạn đã hoàn thành quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương (Facebook Local Awareness) rồi đấy! Đơn giản quá phải không nào?
6 Lầm Tưởng Thường Gặp Khi Quản Lý Facebook
Đã bao giờ bạn đặt câu hỏi: “Vì sao so với đối thủ cạnh tranh, lượng tương tác trên Fanpage của mình lại thấp hơn rất nhiều?” Liệu nguyên nhân có phải đến từ nội dung bài viết? Thật ra sự tương tác trên Facebook còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Bài viết dưới đây sẽ nêu ra 6 lầm tưởng mà những marketer thường mắc phải khi lên content cho Facebook. Hãy cùng tìm hiểu để đưa ra nội dung tốt hơn cho Fanpage của mình nhé!
Facebook hạn chế tương tác với người dùng vì đó là nội dung quảng cáo
Rất nhiều người nghĩ rằng Facebook hạn chế hiển thị nội dung của Fanpage trên newsfeed người dùng vì họ muốn bạn phải trả phí quảng cáo. Điều này không hoàn toàn đúng. Lý do Facebook cắt giảm lượng tương tác đến Page của bạn một phần có thể vì:
- Người dùng 1 ngày tiếp cận với quá nhiều nội dung nên Facebook phải cắt giảm những bài viết từ Fanpage bán hàng, để dành chỗ cho các bài viết từ bạn bè của người dùng.
- Ngày càng có nhiều Page sử dụng thủ thuật để tăng lượt like và tương tác nên Facebook đã đề ra biện pháp giảm lượng hiển thị bài viết bán hàng đối với người dùng.
Facebook cắt giảm nội dung bán hàng để dành chỗ cho các bài viết từ bạn bè của người dùng
Tự động cập nhật nội dung trên Facebook sẽ khiến lượng tương tác giảm
Bạn đã bao giờ nghe nói rằng: Nếu lên lịch đăng bài thông qua 1 ứng dụng của bên thứ 3 như Post Planner, Hootsuite, Sprout Social,… sẽ khiến lượng tương tác trên bài viết của bạn bị giảm đi? Điều này cũng có một phần đúng vì Facebook đã từng đưa ra thông báo rằng những bài viết được cập nhật tự động như Spotify sẽ khiến lượng tương tác giảm. Nhưng đừng nên quá lo lắng. Bài viết bạn đã đặt lịch thông qua 1 ứng dụng của bên thứ 3 sẽ không bị ảnh hưởng lượng tương tác nếu bạn tự viết và đưa ra lịch đăng bài cho riêng mình.
Facebook không phải là nơi thích hợp để thực hiện chiến lược của bạn
Facebook là mảnh đất màu mỡ cho tất cả các doanh nghiệp với khoảng 1,5 tỷ người dùng. Vậy nên nếu bạn không có chiến lược phù hợp cho các khách hàng sử dụng Facebook, hãy thay đổi nó. Bạn sẽ bỏ lỡ vô vàn cơ hội để thu hút khách hàng tiềm năng khi từ chối sử dụng Facebook. Hãy tìm hiểu kỹ về audience insight và đưa ra các nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng mà mình nhắm tới.
Tốn quá nhiều thời gian để lên content trên Facebook
Bạn cần phải biết rằng muốn quản lý Fanpage hiệu quả bạn cần phải có kế hoạch đăng tải thường xuyên và liên tục. Chính vì vậy, để giảm thiểu thời gian sáng tạo ra nội dung, bạn cần biết tận dụng những công cụ phát triển và xây dựng nội dung hiện có ví dụ như: Canva, Post Planner, Giphy,…
Chỉ chia sẻ nội dung vào thời gian Hot trong ngày
Có rất nhiều lời khuyên rằng: “Trên Facebook, thời gian tốt nhất để chia sẻ nội dung là buổi sáng từ 9-12h và buổi tối từ 8-10h.” Nhưng không phải bất cứ bài viết nào được đăng vào khung giờ “vàng” đều sẽ phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn vì đối tượng của mỗi doanh nghiệp nhắm đến là khác nhau. Bạn có thể tìm ra khoảng thời gian tương tác tốt nhất cho Fanpage của mình bằng cách phân tích các dữ liệu trong mục Insight.
Mỗi doanh nghiệp sẽ có khung giờ Hot khác nhau
Chỉ nên đăng từ 1-2 bài viết/ngày
Rất nhiều người nghĩ việc đăng nhiều bài viết lên trang trong cùng 1 ngày sẽ gây nhiễu loạn thông tin. Tuy nhiên khi Facebook bắt đầu siết chặt việc hiển thi nội dung trên newsfeed thì dù bạn có đăng 8-10 post/ngày cũng sẽ không làm ảnh hưởng đến lượng tương tác của Page. Tất cả các bài viết đều sẽ được tương tác như nhau miễn sao nội dung đủ hấp dẫn và thu hút người đọc.
Những lý thuyết trên mạng có thể đúng nhưng đừng hoàn toàn tin tưởng vào chúng. Hãy tự mình kiểm chứng và đúc rút kinh nghiệm từ thực tế.
Chúc bạn thành công!
Nguồn: chili
Có thể bạn chưa biết:
Danh sách facebook lớn về xuất nhập khẩu, logistics, giao nhận ...
Tại sao app Facebook lại có id là Katana (kiếm Nhật)
Facebook gia tăng bảo mật cùng nhiều thay đổi khác sau scandal ...
Chạy tự động video Facebook và Youtube khi gắn vào website, blog ...
Cách chặn và report tin nhắn spam trên Facebook
Facebook bị hack và những nguy hiểm khó lường hết
Bán hàng trên Facebook có cần đăng ký với Bộ Công Thương không?
Tặng mã nguồn mạng xã hội giống y Facebook
Cách vô cùng đơn giản để gửi tin trực tiếp từ web vào sms ...
Viết một facebook messenger bot đơn giản cùng Go + ngrok
Incubator mới của Facebook có thể cách mạng hóa open source
DVMS chuyên:
- Tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ Blockchain, mạng xã hội,...
- Tư vấn ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng, tư vấn ứng dụng vận tải thông minh, thực tế ảo, game mobile,...
- Tư vấn các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ như Uber, Grab, ứng dụng giúp việc,...
- Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
- Tư vấn và xây dựng mạng xã hội, tư vấn giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, startup,...
Vì sao chọn DVMS?
- DVMS nắm vững nhiều công nghệ phần mềm, mạng và viễn thông. Như Payment gateway, SMS gateway, GIS, VOIP, iOS, Android, Blackberry, Windows Phone, cloud computing,…
- DVMS có kinh nghiệm triển khai các hệ thống trên các nền tảng điện toán đám mây nổi tiếng như Google, Amazon, Microsoft,…
- DVMS có kinh nghiệm thực tế tư vấn, xây dựng, triển khai, chuyển giao, gia công các giải pháp phần mềm cho khách hàng Việt Nam, USA, Singapore, Germany, France, các tập đoàn của nước ngoài tại Việt Nam,…
Quý khách xem Hồ sơ năng lực của DVMS tại đây >>
Quý khách gửi yêu cầu tư vấn và báo giá tại đây >>