Hiện nay, tôi đang thực hiện khoảng hơn 50 nghiên cứu về trải nghiệm người dùng tại Icon8. Trong thời gian nghiên cứu, tôi đã nhận ra 1 điều rằng, hiện đang có rất nhiều lý thuyết, học thuật và bài viết gây hiểu lầm cho người đọc bằng những kiến thức sai lệch. Và thậm chí hoàn toàn đi ngược lại với “tư duy của loài người”.

Xem thêm: 5 quan niệm sai lầm cần “bỏ ngay” khi test sản phẩm
Theo số liệu thống kê của Gartner, đến tháng 09 năm 2012 có 45,6 tỷ ứng dụng di động tải xuống trên toàn thế giới. Theo dự báo của IDC con số smartphone xuất xưởng năm 2013 sẽ chiếm khoảng 50,1% tổng doanh số điện thoại di động xuất xưởng trên quy mô toàn cầu,ước tính tất cả các hãng smartphone sẽ tung khoảng 918.6 triệu smartphone ra thị trường trong năm 2013.
Đến năm 2015 về cơ bản lượng bán PC sẽ hoàn toàn bị áp đảo bởi Tablet, năm 2013 sẽ có 227.3 triệu tablet được bán ra. Theo nghiên cứu của NPD, tỉ lệ tăng trưởng của tablet đạt 67% trong năm 2013 và sẽ tiếp tục tăng nữa cho đến năm 2017, và đến năm 2017 tỉ lệ tablet sẽ cao gấp 6 lần so với laptop.
Vì vậy hỗ trợ di động không còn bị xem nhẹ: nó đã trở thành công cụ marketing quan hệ gần gũi nhất giữa người sử dụng/người tiêu dùng và cũng là sự phát triển được mong chờ của các công cụ hệ thống thông tin. Vì vậy, việc tập trung phát triển tính tiện dụng và thiết kế của các ứng dụng để không gây ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu hay gây ấn tượng xấu với người sử dụng ngay lần kết nối đầu tiên là rất cần thiết. Các thiết bị đầu cuối di động ( iOS, Android, Windows phone, Blackberry…) có màn hình nhỏ hơn PC/Latop và có thêm nhiều tính năng mới giúp người sử dụng đắm chìm trong môi trường riêng (camera, định vị địa lý, gia tốc kế, màn hình cảm ứng...). Nếu như trước kia những người sử dụng thiết bị di động được gọi là "Người dùng di động" thì nay họ được mệnh danh là "Người truy cập Internet qua thiết bị di động", họ liên lạc, làm việc, vui chơi giải trí mọi lúc mọi nơi và trên mọi định dạng di động (điện thoại thông minh và máy tính bảng như Ipad, tablet ... ).

Xem thêm: Marketing, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, bán hàng trên mobile và tablet