Ba điều rút ra từ Rio Olympics 2016 dành cho các Mobile Marketers
Ý tưởng về “những chiếc điện thoại thông minh” đã tồn tại được gần 10 năm qua, thậm chí còn lâu hơn nữa vì bất chấp hoàn cảnh kinh tế, chúng vẫn đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của hầu hết chúng ta. Số lượng thiết bị di động nhiều hơn số lượng người trên Trái Đất, và đáng buồn là còn nhiều hơn số toalet nữa.
Tuy vậy, trong 1 vài sự kiện, smartphones vẫn chưa có nhiều đóng góp. Ví dụ, chỉ có cuộc bầu cử Tổng thống thứ 3 (2008 & 2012) chúng ta mới thấy người dân đọc tin tức về các ứng cử viên hoặc các vấn đề chính trị trên 1 chiếc smartphone. Và cũng mới có 2 kỳ World Cup (2010 & 2014) là xảy ra trong kỉ nguyên smartphone.
Riêng với Olympics vào mùa Hè & mùa Đông, chúng ta đã theo dõi và xem tin trên smartphones qua các kì 2008, 2010, 2012, 2014 và bây giờ là 2016. Kỳ Olympics thứ 5 của kỉ nguyên smartphones thật sự là bước ngoặt lớn.
Ví dụ, số người xem Olympics 2016 trên mobile nhiều hơn trên PC hay tivi. Lý do logic là vì nó tiện lợi (điện thoại luôn kè kè bên user), cho phép bạn xem sự kiện trực tuyến trong khi các tivi truyền thống lại khó lòng thực hiện được. Điều đó chứng tỏ tại sao số người xem TV toàn cầu tăng trưởng mỗi năm từ năm 1949 đến 2009, nhưng lại giảm dần từ 2009 đến nay. Ngược lại, tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của các thiết bị mobile đã vượt qua tốc độ tăng trưởng của tivi. Kết quả là số lượng video stream đã tăng 150% so với kì London 2012, tương đương với 2,9 tỷ video stream trên thế giới dành cho Olympics Rio năm nay.
Theo CEO của Phunware: “Người dùng ngày nay muốn kiểm soát nhiều hơn các trải nghiệm truyền thông của mình. Họ mong được tiếp cận nội dung, thông tin mà họ muốn, vào thời điểm họ muốn, tivi truyền thống và cả website lại không thể điều chỉnh theo những mong đợi đó. Mobile đem đến khả năng tùy chỉnh và tiếp cận theo yêu cầu, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi người dùng tắt tivi đi để chuyển sang mobile nhằm kết nối đến 1 vài sự kiện truyền thông lớn nhất trong năm, tiêu biểu là Summer Olympics”
Liquid Agency còn gọi Rio 2016 là “kỳ Thế vận hội đậm chất di động đầu tiên”
Một mảnh ghép khác của trò chơi ghép hình này chính là sự phát triển của tin nhắn di động. Kể từ Sochi 2014, tốc độ sử dụng app mobile message đã tăng trưởng chóng mặt. 83 triệu người đã sử dụng các apps như Facebook Messenger hoặc WeChat trong 2014 & tăng 58% khi Rio khởi tranh. Điều này đã thay đổi cuộc chơi dành cho các nhà cung cấp content và những đối tượng đang sử dụng chatbots để cập nhật news ở các kì Olympics.
Ý nghĩa đằng sau những điều này là gì?
Khoan đề cập đến trải nghiệm thực tế ảo hoặc tăng cường thực tế ảo thì mobile vẫn phát triển theo cấp số nhân trên toàn thế giới với những khuynh hướng dự đoán sau:
1. Di động sẽ tiếp tục phát triển
Nếu con người hứng thú với Thế Vận Hội, World Cup hay các cuộc bầu cử hay bất cứ sự kiện nào xảy ra 4 năm 1 lần thì họ sẽ muốn tiếp nhận thông tin về các sự kiện đó 1 cách tiện lợi nhất. Thông thường thì đó chính là di động. Tivi là nguồn cội của các hình mẫu kinh doanh cũ và hiện tại, các cách truyền tải thông tin lại đang bắt đầu thay đổi. Sử dụng laptop cũng là “kỹ thuật số”, nhưng laptop không phải lúc nào cũng nằm trong túi của bạn. Đó chính là lý do mà di động sẽ tiếp tục tăng trưởng.
2. Sẽ ngày càng có nhiều app gắn kết với 1 sự kiện
Rio Games có 6 hoặc 7 apps chính – 1 app Olympics chính thức, 1 app NBC chính thức.. và các kỳ Games tương lai sẽ là 10-12 apps (có khi còn hơn). Apps đem đến cho các marketers nhiều thông tin hơn về đối tượng đang tiếp nhận content và các con đường tiếp cận khác nhau của users. Đây là nguồn thông tin hữu ích để vẽ nên ngữ cảnh chi tiêu tương lai cho các sếp, từ đó các mobile marketers sẽ thiết kế các phương thức để nắm bắt điều đó.
3. Message cũng sẽ phát triển
Các kênh chính thức và các tổ chức báo chí của sự kiện Olympics và các sự kiện khác cần phải vạch ra cách để tiếp tục “nhúng” các apps message vào chiến lược chung của mình. Vì các app này vốn đã lớn mạnh hơn so với các mạng xã hội nên việc tập trung marketing vào chúng là rất quan trọng.
537 ngày là khoảng thời gian giữa lễ Bế Mạc của Rio 2016 và lễ Khai Mạc tại South Korea. Nếu bạn tin vào định luật của Moore, khoảng thời gian đó sẽ chứng kiến 1 thay đổi lớn trong ngành công nghệ, mà hằng số có khả năng nhất là đặc thù di động tại các sự kiện lớn hơn trong tương lai gần.
Nguồn: IDE Academy via info.localytics
- Thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) tốt thì kinh doanh tốt?
- Hướng dẫn quản trị Magento, admin Magento user guide
- Ứng dụng cảnh báo khủng bố
- Điều này khả thi chính vì nhờ công nghệ hiện đại
- Vì sao lập trình viên lại chết trong nhà tắm?
- Tại sao app Facebook lại có id là Katana (kiếm Nhật)
- cuốn sách Beginning Android 4 Application Development (Wrox-2012)
- Top phần mềm ERP mã nguồn mở miễn phí
- Tôi code vì tiền?
- Session, mày sống được bao lâu?
- Cách vô cùng đơn giản để gửi tin trực tiếp từ web vào sms, Facebook, zalo, What app và các ứng dụng di động khác. Không phải ai cũng biết
- Giới thiệu nền tảng hệ điều hành (OS) trên điện thoại
* Viết ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng: iPhone, iPad , Android, Tablet, Windows Phone, Blackberry, Uber app, Grab app, mạng xã hội, vận tải thông minh, thực tế ảo, game mobile,...
* Viết ứng dụng tìm và đặt xe, các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ, uber for x, ứng dụng giúp việc,...
* Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
* Tư vấn và xây dựng mạng xã hội, tư vấn giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, startup, ...
Quý khách xem Hồ sơ năng lực của DVMS tại đây >>
Quý khách gửi yêu cầu tư vấn và báo giá tại đây >>