Xin chào các bạn. Có lẽ sợ sếp là một bệnh thâm niên ở mỗi người làm văn phòng nói chung và đặc biệt là anh em IT nói riêng. Đã bao giờ bạn gặp phải tình huống rất oái oăm khi mà ngồi code cả buổi thì sếp chả ghé thăm, đến lúc vừa rảnh tay lên Youtube nghe nhạc một tý xíu thì sếp đến nhẹ nhàng vỗ vai và thủ thỉ vào tai bạn một câu nói 2 giây nhưng dài như thế kỉ ARE YOU CODING?.

Xem thêm: Ứng dụng AI tự động chuyển màn hình code khi phát hiện sếp đến gần
Phát triển ứng dụng di động và tiếp thị chúng đã trở thành một trong những chiến lược thu về lợi nhuận ở bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Một app mobile ra đời với đầy đủ chức năng sẽ thuận tiện hơn mobile web và tiếp cận trực tiếp đến người dùng. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là phát triển ứng dụng di động liệu có mang lại lợi nhuận?

Xem thêm: Phát triển ứng dụng di động có thật sự mang về lợi nhuận?
Không phải ai cũng được sinh ra để trở thành một lập trình viên. Chắc chắn là ai cũng có thể học lập trình, nhưng việc học làm thế nào để lập trình không giống như việc tạo ra một sự nghiệp đi kèm với nó. Trong thực tế, nhiều người hoàn toàn có thể là một coder tài năng nhưng vẫn không phù hợp cho sự nghiệp lập trình viên. Tôi biết điều này nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng nó đúng hơn là bạn có thể nghĩ.

Xem thêm: 6 Dấu hiệu cho thấy bạn không có định mệnh trở thành một lập trình viên
Phiền toán đến từ những chiếc điện thoại thông minh
Ngày nay, mọi người đã quá quen với những chiếc điện thoại di động luôn ở bên mình mọi lúc mọi nơi. Đơn giản là bởi tiện ích của chính những chiếc điện thoại này khi cho phép người dùng nghe, gọi, nhắn tin, lướt web, xem video, nghe nhạc, học tập, chụp ảnh, làm việc... Mọi thứ đều thu nhỏ chỉ trong tầm tay.

Xem thêm: Smartphone đã gây ra những phiền toái gì cho cuộc sống?
Zuckerberg (nhà sáng lập mạng xã hội Facebook ) nói về quản lý doanh nghiệp. "Điều quan trọng nhất là giữ quy mô nhóm của bạn càng nhỏ càng tốt. Facebook phục vụ hơn 1 tỉ người trên toàn thế giới nhưng chúng tôi chỉ có ít hơn 10.000 người. Điều này khả thi chính vì nhờ công nghệ hiện đại. Mấy công ty lớn quá thường bị cồng kềnh".

Sức mạnh trong tay người tiêu dùng
Trong bối cảnh cạnh tranh khắc nghiệt, giới chuyên gia ngành bán lẻ đưa ra một luận thuyết, là cuộc chơi mới này sẽ tuỳ thuộc vào cái mà người ta thường gọi là Consumer Ownership (quyết định tiêu dùng hoàn toàn phụ thuộc vào khách hàng).
Xem thêm: Làm thế nào để "kích hoạt" mạng lưới phân phối và cửa hàng bán lẻ?