7 mẹo để ứng dụng của bạn được Featured trên Google Play
Bất cứ nhà phát triển nào cũng đều biết, ứng dụng được “đặt trưng” (featured) sẽ tạo ra những ảnh hưởng vô cùng tích cực, nó là cách gia tăng người dùng rất hiệu quả, cũng như giúp củng cố thương hiệu của ứng dụng và tên tuổi của nhà phát triển, studio đã tạo ra ứng dụng đó.
Nhưng, làm cách nào để các ứng dụng Android đạt được vị trí featured trên Google Play Store? Bất cứ nhà xuất bản ứng dụng nào cũng đều muốn ứng dụng của họ được featured, nhưng làm thế nào để có thể chắc chắn rằng điều đó sẽ xảy ra?
Mặc dù một số công ty tiếp thị khăng khăng khẳng định rằng, không có cách thức kỳ diệu nào có thể đảm bảo rằng ứng dụng của bạn được Google featured. Điều đó không hoàn toàn đúng, mãi mãi chúng ta sẽ không thể nào biết được Google featured ứng dụng như thế nào, nhưng vẫn có một số điều bạn có thể làm để tăng khả năng được featured cho ứng dụng của bạn . Với ý nghĩ đó, dưới đây là 7 lời khuyên hàng đầu để giúp ứng dụng của bạn featured trên Google Play.
- Làm theo Launch Checklist của Google
Trước khi bạn xuất bản ứng dụng của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đã xem và làm theo Launch Checklist của Google. Launch Checklist là một danh sách được chính Google soạn ra, nó tập hợp các quy trình mà bạn nên làm theo để đảm bảo ứng dụng của bạn được xuất bản thành công. Các nhiệm vụ được đánh số để cung cấp cho bạn ý tưởng về một chuỗi công việc bạn cần thực hiện. Tuy nhiên, bạn có thể xử lý các nhiệm vụ theo bất kỳ trình tự nào bạn thích, cũng như bỏ qua các bước mà bạn cảm thấy không thích hợp. Nhưng có một điều là: “nếu bạn không làm theo Checklist của Google, nó có thể khiến ứng dụng của bạn mất đi cơ hội được featured”, theo Giám đốc điều hành của Fitness22 - Benny Shaviv. Điều này cũng đúng vì danh sách giúp bạn "đảm bảo rằng bạn đã đưa tất cả các khái niệm cực kỳ cơ bản" vào ứng dụng của bạn.
- Hướng đến sự đơn giản, hơn là chồng chéo với một loạt các tính năng
Các ứng dụng thường cố gắng làm quá nhiều thứ và kết thúc là tạo ra sự nhầm lẫn và nhiều rào cản cho người dùng. Nhà phát triển nên nâng cao các tính năng dựa trên phản hồi của người dùng, tránh làm một ứng dụng mà “có thể làm được mọi thứ trên đời này”.
Sung-suh Park và Mijae Kim, nhà phát triển của ColorNote, liên tục “tu sửa” ứng dụng của họ cho đến khi nó được xếp hạng cao nhất trong Google Play Store - và chiếm luôn vị trí cao này dù đã nhiều năm sau khi được xuất bản ra thị trường.
- Tạo UI và UX "hàng đầu" cho ứng dụng của bạn
Jahanzaib Abbasey, Giám đốc của MI Dynamics, chỉ ra rằng trải nghiệm người dùng liền mạch trong một giao diện người dùng tuyệt vời là điều quan trọng để được featured trên Google Play. Bạn cần đảm bảo giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng của ứng dụng được tinh chỉnh và đẹp-mượt nhất có thể, để trải nghiệm tổng thể khi sử dụng ứng dụng của bạn đạt được độ hài lòng cao nhất từ người dùng.
Đây là điểm khác biệt chính giữa các ứng dụng được featured và ứng dụng bình thường, vì vậy hãy coi điều này như thể nó sẽ nằm trong danh mục ưu tiên tiên và quan trọng nhất đối với ứng dụng của bạn.
- Làm theo các sáng kiến sản phẩm của Google
Giám đốc Mobile của Overstock, Jeremy Johnson, nói rằng có một cách để tăng cơ hội featured cho ứng dụng của bạn, đó là thực hiện các sáng kiến sản phẩm của Google, ví dụ như Android Pay.
Google chắc chắn sẽ chú ý đến các ứng dụng mà tận dụng sức mạnh của các dịch vụ và tính năng song song trong hệ sinh thái ứng dụng Android, và có nhiều khả năng điều này sẽ giúp các ứng dụng sử dụng tuyệt vời các sáng kiến đó được featured.
Ngoài ra, hãy tận dụng các tính năng khác của Google Play Store, cũng như bạn đã thiết lập trang dành cho nhà phát triển và thực hiện các A/B test trên các nội dung quảng cáo khác nhau để bạn biết những nội dung nào sẽ giúp chuyển đổi tốt nhất.
Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn đã để mắt đến các công nghệ mới nhất của Google Play, cũng như phát triển cho Android Wear và Android TV, nếu có thể.
- Tầm quan trọng của Báo chí và marketing trước và trong khi xuất bản
Khi Fitness22 khởi chạy ứng dụng “5K Runner” trên Android, họ đã đăng nó lên Product Hunt và liên hệ với báo chí. Có được một vị trí trong những trang báo lớn như The Next Web sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp ứng dụng của bạn được featured trên Google Play Store.
Và tất nhiên, bạn sẽ được báo chí chú ý nhiều hơn khi ứng dụng của bạn được featured. Điều đó nói lên sức mạnh của báo chí để giúp ứng dụng của bạn được featured và sau đó là nhận được nhiều sự nổi tiếng hơn nhờ báo chí.
- “Quan hệ” với đội ngũ Google Play tại khu vực của bạn
Benny Shaviv, Giám đốc điều hành Fitness22, khuyên các nhà phát triển nên tìm hiểu về đội ngũ Google Play tại khu vực của họ.
Trước tiên, bạn phải đảm bảo rằng ứng dụng của bạn cung cấp một trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng và không bị lỗi.
Sau đó, hãy cố gắng liên lạc với đội ngũ Google Play trong khu vực của bạn và khiến họ vui mừng về việc ứng dụng bạn đang cố gắng để được featured. Nhấn mạnh những gì làm cho ứng dụng trở nên độc đáo, cách bạn đã tích hợp các tính năng mới nhất của Google Play và chỉ ra bất kỳ số liệu thống kê sử dụng/giữ chân tích cực nào mà bạn sử dụng. Shaviv nói, “đội ngũ Google Play có thể được tìm thấy, dễ dàng tiếp cận và làm việc cùng với họ.”
- Để mắt đến các thế lực thị trường lớn
Trước khi ColorNote được xuất bản, Motorola Droid đang là "tâm điểm” được thế giới biết đến khi sắp ra mắt trên phạm vi toàn cầu. Sung-Suh Park và Mijae Kim biết rằng thiết bị khi bán ra không có một ứng dụng ghi chú tích hợp, vì vậy họ “điên cuồng” lao vào phát triển ColorNote để nhanh chóng xuất bản nó.
Chỉ trong vòng hai tuần, họ đã có thể phát hành ứng dụng song song với sự ra mắt của Droid. May cho họ, Droid của Motorola đã trở thành một hit lớn, và sự phổ biến của ColorNote cũng tăng vọt theo vì người dùng thiết bị mới cần một giải pháp ghi chú tuyệt vời. Sung-Suh Park nói, “Đôi khi tất cả những gì cần có để được featured bởi Google Play là nhận được sự chú ý của họ ngay từ đầu. Điều này đòi hỏi một chút may mắn, nhưng cần hành động ngay khi bạn nhìn thấy cơ hội là một điều cần thiết”.
Theo Gamestudio
Có thể bạn chưa biết:
- Việt Nam đứng thứ 7 thế giới về số người dùng Facebook
- Hack tài khoản Facebook, Twitter... trong nháy mắt
- Neymar kiếm hơn nửa triệu đôla từ mỗi thông điệp trên mạng xã hội
- Nhiều người thích chửi bậy trên Facebook để trở thành tâm điểm chú ý
- 8 mã nguồn mạng xã hội miễn phí
- Google khuyên doanh nghiệp khai thác lợi thế của di động
- Giới thiệu Facebook Rebound
- Danh sách API của Facebook hay dùng cho dân lập trình
- Người dùng đang làm việc không công cho Facebook
- Nền tảng mạng xã hội nguồn mở cho giáo dục - Elgg
- Bảo vệ bản thân trên mạng xã hội
- Ứng dụng "hàng xóm láng giềng" Google dành riêng cho Ấn Độ có gì đặc biệt?
DVMS chuyên:
- Tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ Blockchain, mạng xã hội,...
- Tư vấn ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng, tư vấn ứng dụng vận tải thông minh, thực tế ảo, game mobile,...
- Tư vấn các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ như Uber, Grab, ứng dụng giúp việc,...
- Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
- Tư vấn và xây dựng mạng xã hội, tư vấn giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, startup,...
Vì sao chọn DVMS?
- DVMS nắm vững nhiều công nghệ phần mềm, mạng và viễn thông. Như Payment gateway, SMS gateway, GIS, VOIP, iOS, Android, Blackberry, Windows Phone, cloud computing,…
- DVMS có kinh nghiệm triển khai các hệ thống trên các nền tảng điện toán đám mây nổi tiếng như Google, Amazon, Microsoft,…
- DVMS có kinh nghiệm thực tế tư vấn, xây dựng, triển khai, chuyển giao, gia công các giải pháp phần mềm cho khách hàng Việt Nam, USA, Singapore, Germany, France, các tập đoàn của nước ngoài tại Việt Nam,…
Quý khách xem Hồ sơ năng lực của DVMS tại đây >>
Quý khách gửi yêu cầu tư vấn và báo giá tại đây >>