Xem thêm: Để trở thành kỹ sư của Google, Amazon, Facebook lập trình viên cần chuẩn bị những gì?
Thay vì cạnh tranh với các dịch vụ gọi món khác, Facebook lại bắt tay với nhiều đối thủ như EatStreet, Delivery.com, DoorDash, ChowNow, Olo, Zuppler và Slice. Họ cũng hợp tác với các chuỗi nhà hàng như Jack in the Box, Five Guys, Papa John’s, Wingstop, TGI Friday’s, Denny’s, El Pollo Loco, Chipotle, Jimmy John’s và Panera.

Xem thêm: Facebook cho phép gọi món ngay trong ứng dụng
Nếu xét sơ về mặt từ ngữ bạn sẽ thấy hai từ này hoàn toàn khác biệt đấy, vì Socail Media có nghĩa là truyền thông xã hội còn Social network là Mạng xã hội. Tuy nhiên đôi khi bạn sẽ cảm thấy băn khoăn không biết sử dụng hai thuật ngữ này trong trường hợp nào cho phù hợp với những tình huống cụ thể.

Xem thêm: Sự khác biệt giữa Social media và Social network
Các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google+, MySpace và LinkedIn đang ngày một nhiều thành viên tham gia. Họ đang nằm trong số những trang web hàng đầu được truy cập trên Thế Giới. Bạn hoàn toàn có thể xây dựng cho mình một mạng xã hội và phát triển kinh doanh trên đó, bằng cách sử dụng các open source để tiết kiệm chi phí đầu tư cho gia đoạn đầu khởi nghiệp.

Xem thêm: 12 Open Source cho việc xây dựng mạng xã hội
Dưới sự phát triển nhanh như vũ bão của công nghệ số, xu hướng mua sắm trực tuyến qua mạng xã hội cũng như sàn thương mại điện tử đang làm mưa làm gió. Mở ra cơ hội cho doanh nghiệp, các nhà bán lẻ thay đổi hình thức kinh doanh giúp tăng doanh thu. Bài viết dưới đây sẽ phân tích sự khác nhau khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội. Từ đó giúp các nhà bán lẻ hiểu và lựa chọn được kênh bán hàng phù hơp với quy mô cửa hàng.

Xem thêm: Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử hay mạng xã hội?
Trần Anh (27 tuổi, kinh doanh tự do) và Mỹ Nhiên (26 tuổi, nhân viên marketing) chia tay sau 1 năm yêu nhau. Họ quyết định thôi thuê chung căn hộ, “chia tài sản” và đường ai nấy đi.
.jpg)
Xem thêm: Hết yêu thì chia tay, nhưng tài khoản dùng chung thì phải làm sao?
Byron Denton, một anh chàng 19 tuổi sống tại London đang trở thành một hiện tượng Internet mới nổi vì những trò trêu đùa của mình. Kể từ cuối tháng 1, cậu bắt đầu đăng tải những bức ảnh chỉnh sửa của chính mình trên Instagram , khoe những góc chụp sang chảnh thần thánh với đầy đủ túi xách Louis Vuitton, quần áo hàng hiệu Balenciaga và Off-White, thậm chí còn có cả phi cơ riêng - tất cả đều đúng chuẩn một giấc mơ hiếm hoi của hàng triệu người trên thế giới.

Một trong những bức ảnh sang chảnh nhận được nhiều sự chú ý từ bạn bè của Denton.
Xem thêm: Photoshop giả làm đại gia trên Instagram, thanh niên 19 tuổi cũng tự sốc vì "quá dễ lừa mọi người"
Một nghiên cứu của Pew đã tiết lộ rằng, lần đầu tiên, người Mỹ đọc, nhận tin tức trên các phương tiện truyền thông xã hội nhiều hơn từ các tờ báo.
Các trang truyền thông xã hội đã vượt qua báo in, trở thành một nguồn tin quan trọng cho người Mỹ. Có một phần năm người Mỹ nói rằng họ thường nhận được tin tức qua phương tiện truyền thông xã hội, cao hơn một chút so với những người nhận được tin tức từ báo in (16%) lần đầu tiên kể từ khi Trung tâm nghiên cứu Pew bắt đầu khảo sát những câu hỏi này.

Xem thêm: Người Mỹ biết tin tức qua mạng xã hội cao hơn qua báo chí
Social network APIs giúp bạn hiểu khách hàng có khi còn rõ hơn… họ hiểu bản thân mình. Kể từ phiên bản Youtube APi đầu tiên của Youtube hồi tháng 5 năm 2008 và Graph API của Facebook hồi tháng 4 năm 2010. Đến nay, những API này đã có thể cho chúng ta khả năng truy vấn post, user, channel, và dữ liệu nhân khẩu học từ nhiều social network platform khác nhau. những API này còn cho phép bạn tự tạo dịch vụ riêng, hay tìm hiểu thêm về user base của mình.

Xem thêm: Social Network APIs: Kết nối Internet đến thế giới thật
Mạng xã hội một cụm từ không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Ngày nay hầu như không có ai không sử dụng cho mình một mạng xã hội, nó đã trở nên thông dụng. Tuy nhiên bạn đã biết mạng xã hội là gì chưa? Bạn đã hiểu rõ về mạng xã hội?

Xem thêm: Mạng xã hội là gì? Hiểu đầy đủ nhất về mạng xã hội
Thử thách
Ngày đầu tiên diễn ra vô cùng khó nhọc. Tôi nhận thấy mình liên tục nháy vào dấu bookmark Twitter trên trình duyệt Chrome, hoặc quen tay gõ facebook.com vào thanh tìm kiếm, hy vọng một bài đăng nào đó hay hay sẽ hiện ra. Nhưng tất cả những gì tôi nhận được là trang yêu cầu đăng nhập, ném tôi trở lại thực tại ngay lập tức với cái kế hoạch “cai” Facebook vừa mới bắt đầu chưa đầy một ngày của mình.

Xem thêm: Tự sự của một “con nghiện” Twitter quyết tâm một tuần không mạng xã hội
Kịch bản và nhu cầu:
Gõ “kênh thông tin bất động sản” trên Google, chỉ chưa đầy 1 giây cho hiển thị hàng triệu kết quả. Tuy nhiên, mọi người đều không tìm một kênh thông tin thực sự đáng tin cậy và họ bị lạc vào “rừng” thông tin để rồi đi mãi vẫn chưa thấy.

Xem thêm: Mạng xã hội dành cho giới đầu tư BẤT ĐỘNG SẢN
TikTok, ứng dụng cho phép người dùng tạo ra và chia sẻ các đoạn video ngắn, vui nhộn đã có hàng trăm triệu người dùng và ngày càng phát triển nhanh chóng hơn.
 |
TikTok đang có bước tăng trưởng vượt bậc. Ảnh: Sensor Tower.
|
Xem thêm: TikTok trên đà trở thành mạng xã hội lớn nhất toàn cầu
Chúng ta đang sống trong thời đại của công nghệ thông tin, nơi mà mạng xã hội là nơi để kết nối, giải trí, học tập, kinh doanh và cả thể hiện bản thân. Đối với người trẻ, càng lớn, chúng ta càng phát sinh nhiều cảm xúc về cả tích cực lẫn tiêu cực. Những lúc đó, mạng xã hội là một công cụ hữu dụng để trải lòng. Tuy nhiên, qua cách sử dụng chúng, sự trưởng thành của bạn cũng được phản ánh phần nào.

Xem thêm: Chia sẻ cảm xúc qua mạng xã hội quá nhiều, Đó không phải là biểu hiện của người thành đạt
Mạng xã hội đang là một lĩnh vực đầu tư tiềm năng cho hiện tại và trong thời gian tới cho các Startup.
Ví dụ như Facebook, số liệu quý 2/2018 mà Facebook đạt được: doanh thu từ quảng cáo đã tăng 42%, số lượng người dùng hoạt động hằng ngày và hằng tháng tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. (Mạng xã hội này giờ đây có tới 1,47 tỷ người dùng hẳng ngày và 2,23 tỷ người dùng hằng tháng). Ngoài ra còn rất nhiều mô hình mạng xã hội thành công khác như Twitter, Google Plus, Weibo,...

Xem thêm: Quy trình cấp phép mạng xã hội, điều kiện thiết lập mạng xã hội đầy đủ nhất
Facebook luôn không ngừng cập nhật thuật toán và thay đổi cơ chế sử dụng quảng cáo cho phù hợp với từng thị trường và từng giai đoạn. Trước đây, nếu bạn đã từng thử chạy quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương trên Facebook nhưng vẫn chưa thật sự hài lòng, bạn có thể “gỡ rối” bằng những lưu ý dưới đây.

Xem thêm: Hướng Dẫn A-Z Quảng Cáo Doanh Nghiệp Địa Phương Trên Facebook
Social Media Marketing hay còn gọi là Social Media và Social Network đều là những công cụ phổ biến và được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, định nghĩa, lợi ích và điểm khác nhau giữa hai công cụ này là gì vẫn đang là thắc mắc của rất nhiều người.

Xem thêm: Tất tần tật về social media marketing và social network
Tin vui cho các lập trình viên! Hôm nay Facebook vừa công bố đến cộng đồng một vài phần mềm nguồn mở trí về trí tuệ nhân tạo (A.I) giúp phân loại đối tượng trong hình ảnh (Segmenting objects within images). Những công cụ như The DeepMask, SharpMask, và MultiPathNet hiện đã có mặt trên GitHub.

Điều gì có thể giúp cho thương hiệu của bạn khẳng định tên tuổi? Theo như báo cáo của IBM, đó có thể là nhờ cách startup của bạn sử dụng các trang mạng xã hội.
IBM nghiên cứu hơn 1000 doanh nghiệp toàn cầu và thấy rằng nhu cầu đầu tư vào các kênh xã hội đã tăng tới 46% và 62% thì nói rằng họ sẽ tập trung vào mạng xã hội nhiều hơn nữa tròng vòng 3 năm tới.

Xem thêm: Sử dụng Mạng xã hội để tạo giá trị cho start-up ?
Để trả lời cho câu hỏi “Mạng xã hội của mình có đang hoạt động hiệu quả không?”, bạn cần phải đưa ra được các chỉ số và báo cáo về các chỉ số đó. Bạn có cần phát triển một hệ thống báo cáo như thế nào tốt nhất?
Hãy cùng khám phá trong bài viết sau đây.

Xem thêm: Làm thế nào để phát triển hệ thống báo cáo hoạt động trên mạng xã hội
Việc điều hành và phát triển một doanh nghiệp nhỏ là không hề dễ dàng cho các chủ sở hữu. Họ phải đảm nhận các giao dịch hàng ngày, đáp ứng nhu cầu của nhân viên, và tất nhiên họ sẽ tự hỏi mình làm thế nào để quảng cáo thương hiệu của mình được hiệu quả. Rất may, phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ tuyệt vời để các chủ doanh nghiệp nhỏ làm được điều đó.

Xem thêm: Cách sử dụng mạng xã hội hiệu quả trong kinh doanh online
Theo báo cáo của e-Conomy SEA 2018 của Google và Temasek, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2018 là 9 tỷ USD. Báo cáo cũng dự đoán tốc độ tăng trưởng trung bình năm của giai đoạn 2015 – 2018 là 25% và thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt khoảng 33 tỷ USD vào năm 2025, nếu kịch bản này xảy ra thì quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2025 sẽ đứng thứ ba Đông Nam Á, sau Indonesia (100 tỷ USD) và Thái Lan (43 tỷ USD).

Xem thêm: Dù trà trộn nhiều hàng giả, nhưng mạng xã hội vẫn là kênh bán hàng online đạt hiệu quả cao nhất
Tại sao ta lại bán hàng trên mobile?
Ngày nay, khi nhu cầu mua bán, trao đổi của mọi người tăng cao kéo theo đó là sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của các hình thức mua bán mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng đó, như: các hình thức thương mại điện tử (E-commerce), giao hàng tận nhà... Nhưng có lẽ vẫn chưa đáp ứng được hết nhu cầu của người tiêu dùng như việc so sánh giá cả, địa điểm cửa hàng, độ tin cậy... để có thể chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình một cách dễ dàng và ít tốn chi phí nhất. Còn về phía người bán, các nhu cầu như: phát triển hệ thống kinh doanh trực tuyến, đăng những thông tin mới, kiểm hàng hóa, quảng bá các mặt hàng đến tay người tiêu dùng tiện lợi nhất... lại trở nên cấp thiết.
Xem thêm: Ứng dụng bán hàng trên smartphone, smart TV, mạng xã hội...
Trao đổi với ICTnews về kế hoạch khai thác kinh doanh trên ứng dụng VTC Now, ông Nguyễn Lê Tân, Phó Giám đốc Trung tâm Nội dung số của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC cho biết: ‘Việc kinh doanh thu phí trên môi trường số cũng là một kế hoạch trung hạn mà Đài VTC xác định.

VTC Now đã nhận được hỗ trợ từ Quỹ sáng tạo YouTube.
Xem thêm: Truyền hình liên thủ với mạng xã hội để phát triển nội dung trên ứng dụng OTT
Nói chuyện về công nghệ trước khi con sử dụng Internet, mạng xã hội
Theo Facebook, hiện có rất nhiều trẻ em từ 6 tuổi đã có quyền truy cập vào điện thoại hoặc máy tính bảng. Chính vì thế, cha mẹ nên chia sẻ với con về công nghệ từ sớm vào những thời điểm quan trọng như lần đầu con sử dụng mạng Internet, lần đầu sử dụng điện thoại di dộng hay mạng xã hội.

Xem thêm: 4 lời khuyên để bảo vệ an toàn cho con trên mạng xã hội