Tại sao ta lại bán hàng trên mobile?
Ngày nay, khi nhu cầu mua bán, trao đổi của mọi người tăng cao kéo theo đó là sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của các hình thức mua bán mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng đó, như: các hình thức thương mại điện tử (E-commerce), giao hàng tận nhà... Nhưng có lẽ vẫn chưa đáp ứng được hết nhu cầu của người tiêu dùng như việc so sánh giá cả, địa điểm cửa hàng, độ tin cậy... để có thể chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình một cách dễ dàng và ít tốn chi phí nhất. Còn về phía người bán, các nhu cầu như: phát triển hệ thống kinh doanh trực tuyến, đăng những thông tin mới, kiểm hàng hóa, quảng bá các mặt hàng đến tay người tiêu dùng tiện lợi nhất... lại trở nên cấp thiết.
Xem thêm: Ứng dụng bán hàng trên smartphone, smart TV, mạng xã hội...
Sự hài lòng về cuộc sống thấp hơn dẫn đến việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội tăng lên và ngược lại.
Một nghiên cứu về các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy sự hạn chế của nó trong việc hạ thấp sự hài lòng trong cuộc sống của thanh thiếu niên. Kết quả cho biết, nữ giới bị tác động nhiều hơn nam, theo nghiên cứu trên 12.000 thanh thiếu niên Anh.
.jpg) |
Nữ giới bị tác động bởi mạng xã hội nhiều hơn so với nam giới |
Xem thêm: Mạng xã hội ảnh hưởng xấu đến nữ giới nhiều hơn