Các bạn có biết một trong những công việc mà chúng ta cần phải thực hiện khi đã xây dựng hoàn chỉnh một ứng dụng (phần mềm) là gì không? Đó là xuất bản ứng dụng này thành file .exe để người dùng cuối (end-user) có thể dễ dàng sử dụng mà không cần quan tâm nó được viết ra như thế nào.
Xem thêm: Xuất bản ứng dụng trong Java
Unity3D là phần mềm làm games trực tiếp theo time thực, ma không cần render, cho phép người design game có thể thiết kế InterfaceGraphic, map hay character … từ một phần mềm thứ 2 (thường là các phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp như 3Dsmax, Blender, Maya, XSL,Cinema4D,Cheetah3D, Modo, Autodesk FBX, LightWave…) sau đó chỉ việc import nó vào trong Unity với định dạng của tập tin là *.FBX hay *.dae, *.3DS, *.dxf và *.obj, nhưng định dạng *.FBX hay được dùng vì được tối ưu hóa hơn, còn dùng các định dạng khác ngoài FBX thì phải cài phần mền thiết kế character tưng ứng thì mới dùng được (tức là dùng Maya có định dạng *.mb, *.ma thì muốn dùng được phải cài Maya)

Xem thêm: Tài liệu Unity3D, phần mềm làm mobile game và game online chuyên nghiệp