Với startup, gọi vốn luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Người khởi nghiệp có thể tìm kiếm nguồn hỗ trợ về tài chính từ cộng đồng thông qua một nền tảng website dành cho crowdfunding (gọi vốn từ cộng đồng).
Tới nay, hơn 400 website gọi vốn từ cộng đồng đang hoạt động trên toàn thế giới. Crowdfunding đang càng ngày càng chứng tỏ sức hút của mình trong giới đầu tư và đem về nhiều quyền lợi cho startup.

Xem thêm: Những trang gọi vốn cộng đồng ( crowdfunding ) không phải ai cũng biết
Bây giờ là một thời điểm hoàn hảo để suy nghĩ về những kĩ năng hay công nghệ mới mà bạn muốn học hỏi. Công nghệ có thể thay đổi rất nhiều mỗi năm, và các công ty đang cố gắng đổi mới hoặc hiện đại hoá những ứng dụng hay nền tảng sẵn có trên thị trường.

Xem thêm: 5 mẹo tự học Docker hiệu quả
Trước khi , trở thành 1 lập trình viên tôi vốn là một nhạc công chuyên nghiệp, chơi nhạc trong các quán bar và phòng trà. Cũng chính nhờ khoảng thời gian đó, mà tôi rút ra được một số bài học quý giá từ việc chơi nhạc có thể áp dụng vào cho cả việc phát triển phần mềm.

Xem thêm: Chuyện thật như đùa, nhạc Jazz có thể giúp bạn trở thành lập trình viên tốt hơn
Jomsocial là một phần mở rộng khá mạnh cho opensource Joomla, để bạn triển khai một mạng xã hội quy mô nhỏ. Jomsocial tập trung vào dạng mạng xã hội âm nhạc.
Triển khai cực nhanh, tương đối dễ quản trị điều hành...

Xem thêm: Triển khai mạng xã hội cực nhanh và cực đơn giản với nền tảng Jomsocial
Kinh thư ghi lại rằng, con đường tu chân có 3 cảnh giới: Luyện khí, Trúc cơ và Kết đan. Luyện khí là quá trình rèn thân luyện thể, cho phàm thân kiên cường dẻo dai. Trúc cơ là quá trình du nhập thiên địa linh khí vào thể nội, giúp khai thông kinh mạch. Khi thiên địa linh khí trong đan điền đạt tới một nồng độ nhất định, sẽ kết thành Kim Đan, đặt bước chân đầu tiên con đường tu chân đại đạo.

Xem thêm: Nhập môn Design Pattern (Phong cách kiếm hiệp)
Dạo gần đây tôi có thử sức với Matasano’s crypto challenges (cryptopals.com). Về cơ bản đây là tập hợp các thử thách về mã hóa, mật mã; trong đó người chơi sẽ cố gắng hoàn thành các bài tập thực hành về mã hóa (bao gồm cài đặt các thuật toán mã hóa thông dụng, phá mã) từ cổ điển cho đến hiện đại.

Xem thêm: Phá mã cổ điển
1. Định nghĩa CRM
CRM (Customer Relationship Management: Quản lý quan hệ khách hàng) là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc… nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Xem thêm: CRM là gì?