Những bước tiến về mặt công nghệ dường như đã thúc đẩy ICT trở thành yếu tố chủ yếu trong công tác quản trị logistics và SCM, E-Logistics: Công nghệ cao, thân thiện. Tài xế được mong đợi phải sở hữu chíp vi tính để thực hiện theo dõi và truy xuất 24/7; nhân viên cần dùng máy đọc mã để tránh sai sót trong quá trình giao nhận hàng; các đối tác trong chuỗi cung ứng cần tương tác với nhau đồng thời cùng lúc (Real time) và luôn trong trạng thái cảnh giác, vì cần phải có phản hồi nhanh (Quick Response) cho hướng xuôi dòng (downstream) và cả ngược dòng upstream) trong chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, các chuyên gia PR/ Marketing lại đặt ra câu hỏi: “Vậy còn high touch?”