Top 5 yêu cầu để lựa chọn 1 platform lập trình mobile app
Các nguồn dữ liệu cơ bản sẽ đóng góp được gì?
Các ứng dụng di động không đơn giản là điểm kết thúc của quá trình trao đổi thông tin và dữ liệu (thiết bị đầu cuối) mà hơn thế nữa, chúng là các điểm kết nối trong ngữ cảnh của 1 doanh nghiệp lớn hơn. Các ứng dụng di động phải giao tiếp với các nội dung đã xác định trước và các nguồn dữ liệu để lấy thông tin và trả về các kết quả.
Làm việc với nhóm dev, bạn cần phải xác định các nguồn dữ liệu đó, xem xét mức độ thường xuyên của bạn khi cập nhật thông tin trên các thiết bị và dữ liệu cần bao nhiêu để lưu thông qua network. Việc xác định các kết nối giữa các ứng dụng di động và các nguồn thông tin từ back-end khá là quan trọng. Một nhà cung cấp di động tốt sẽ truyền tải bộ kết nối linh hoạt và có thẻ mở rộng, nhằm nhanh chóng tích hợp với ứng dụng kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp và các nguồn thông tin.
Các thách thức quản lý mobile: bảo vệ doanh nghiệp mà không gây rắc rối với Angry Birds
Các thách thức quản lý là điều không thể tránh khỏi. Làm thế nào để bạn triển khai app và đem đến cho người dùng các ứng dụng 1 cách tốt nhất? Làm thế nào để bạn cập nhật các ứng dụng và đảm bảo tính bảo mật của các thông tin kinh doanh giá trị được lưu trữ trong các thiết bị, bất kể đó là thông tin của công ty hay của nhân viên? Nếu cần, bạn sẽ làm cách nào để hạn chế sử dụng apps tại những địa điểm và thời điểm trong ngày đã xác định trước?
Một nhà cung cấp mobile tốt sẽ đáp ứng được những khả năng quản lý ứng dụng đối với các chính sách và quy trình của tổ chức, giúp bạn kiểm tra được các kết quả.
Trao quyền mọi nơi: di động hóa các tương tác
Khi bạn đã chọn 1 nhà cung cấp mobile, hãy nhận định 1 cách chắc chắn về các thiết bị và các ứng dụng di động đa dạng mà bạn cần hỗ trợ. Cả 2 yếu tố này chỉ là phần nổi của tảng băng trôi. Bạn sẽ cần phải chú ý đến những gì không thấy được bên dưới nó.
Đây là 3 yếu tố liên quan đến môi trường IT chung: làm cách nào để bạn tích hợp với các ứng dụng và nguồn thông tin hiện hành, đảm bảo tính bảo mật và quản lý các ứng dụng di động xuyên suốt trong tổ chức của bạn. Một platform SDLC (Chu kì phát triển phần mềm) tích hợp như Kony Multi-Channel Experience Cloud có thể đảm bảo giải quyết được tất cả những yếu tố đó, để bạn có thể trao quyền ở khắp mọi nơi.
Nếu bạn đã từng trải qua quy trình lựa chọn trong doanh nghiệp của mình, liệu bạn có muốn thêm những yêu cầu trên? Bạn có từng muốn nắm bắt những yêu cầu đó chưa? Tôi rất hân hạnh khi được chia sẻ với bạn những kinh nghiệm của mình.
Là 1 sale leader kinh nghiệm của Kony, tôi có vinh hạnh được nói chuyện với hàng trăm doanh nghiệp và các leader IT đang làm việc theo chiến lược đa kênh để rồi cuối cùng lựa chọn platform lập trình mobile app.
Nếu việc hình thành chiến lược và lựa chọn nhà cung cấp luôn là sự cân bằng của các yêu cầu nội tại thì các công ty “chiến thắng” lại cùng chia sẻ 1 quan điểm chung về IT và kinh doanh: tất cả đều tập trung vào việc tạo nên giá trị kinh doanh. Dù điều đó có ảnh hưởng đến engagement với các khách hàng hoặc trao quyền cho nhân viên làm việc năng suất hơn, IT và doanh nghiệp cần phải điều chỉnh theo các mục tiêu để thúc đẩy chiến lược đa kênh 1 cách thực sự thành công.
Tổng quan 5 động lực chính:
- Các thiết bị di động: chúng ta sẽ tiếp tục phát triển
- Các app đa kênh: các user muốn 1 trải nghiệm xuyên suốt
- Các nguồn dữ liệu cơ bản: các hoạt động R&D (nghiên cứu và phát triển sản phẩm) sẽ đóng góp bao nhiêu?
- Các thách thức quản lý mobile: bảo vệ doanh nghiệp mà không gây rắc rối với Angry Birds
- Trao quyền mọi nơi: di động hóa các khoảnh khắc engagement
Những quan sát này ra đời từ hàng trâm các engagement mà tôi may mắn được sở hữu với các khách hàng tiềm năng và các khách hàng đang xây dựng chiến lược của họ. Rõ ràng là, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các doanh nghiệp có 1 chiến lược mobile thành công vì họ đã đặt ra những câu hỏi chính xác.
Thông thường, doanh nghiệp sẽ là bên thúc đẩy chiến lược mobile nhưng nhóm IT sẽ đưa ra những kiến nghị về những lựa chọn cho 1 nhà cung cấp mobile. Vì vậy, làm thế nào để bạn đảm bảo rằng đến cuối cùng, các user của mình sẽ có được trải nghiệm mobile tuyệt vời nhất và doanh nghiệp sẽ tạo được doanh thu tốt nhất? Dưới đây là bài phân tích sâu về 5 topics đã nêu ở trên.
Các thiết bị di động: chúng ta sẽ tiếp tục phát triển
Hơn 2 tỷ thiết bị mobile được bán mỗi năm. Đây là động lực kinh tế to lớn dành cho các doanh nghiệp để giới thiệu các thiết bị mới và khác biệt. Trong khi các smartphone của Apple và Android chiếm lĩnh thị trường hiện nay thì các thiết bị Blackberry và Microsoft đang chờ ngày “tung cánh”. Tablets thì giới thiếu các nhân tố hình thức riêng – uy quyền hiện tại của Apple iPad đã bị đặt dưới thách thức lớn.
Khi phát triển chiến lược mobile, bạn cần tiếp cận đa kênh và lên kế hoạch hỗ trợ nhiều thiết bị mới.
Các app đa kênh: các user muốn 1 trải nghiệm xuyên suốt
Hơn thế nữa, user mong muốn các trải nghiệm engaging – họ không hài lòng với cách tiếp cận bị thu hẹp lại đến các web sites đã xác định trước. Nếu các mobile web apps cũng là 1 cách để bạn bắt đầu thì user lại cần các giải pháp có tính định hướng, đưa đến khả năng tiếp cận ngay lập tức các thông tin liên quan, các input trực tiếp đến dữ liệu doanh nghiệp và các cập nhật gần như tức thời với nhau và với khách hàng của họ. Các mobile app này chạy trên chính thiết bị của chúng và tận dụng khả năng tích hợp với GPS, gia tốc kế, camera và các bộ cảm biến khác.
Bạn nên tính trước việc phát triển nhiều native mobile apps, mỗi app được thiết kế để hỗ trợ các nhiệm vụ kinh doanh riêng và ủy quyền cho các nhóm người dùng mục tiêu. Một cách bất biến thì chi phí trở thành 1 nhân tố. Khi bạn di động hóa các ứng dụng doanh nghiệp và engage khách hàng, đối tác và nhân viên, bạn cần tối ưa các nguồn đầu tư vào nguồn lực lập trình. Một nhà cung cấp mobile tốt sẽ đảm bảo các dev nhanh chóng truyền tải được dòng chảy liên tục của mobile apps native. Những app này nên nhắm đến các nhiệm vụ giá trị cao và tạo nên các kết quả kinh doanh.
Nguồn: IDE Academy via Kony
- Viết ứng dụng Smartphone và Tablet
- 5 lý do sở hữu một ứng dụng di động là cần thiết đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ
- Các nền tảng công nghệ hỗ trợ cho khởi nghiệp tiết kiệm, hiệu quả,...
- Hệ thống điều hành, tìm gọi và quản lý xe sử dụng công nghệ mới
- Ứng dụng bán hàng trên smartphone, smart TV, mạng xã hội...
- Hướng dẫn cài ứng dụng, phần mềm cho Android trực tiếp bằng tập tin APK
- IoT là gì? ứng dụng của IoT trong cuộc sống hiện đại
- Platform là gì?
- Cách đổi tên thiết bị Android
- Hệ thống order chuyên nghiệp cho quán ăn, cafe, nhà hàng...
- Khắc phục lỗi đăng nhập Windows 10, không thể login vào Windows 10
- 100 Website đặt backlink miễn phí chất lượng
DVMS chuyên:
- Tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ Blockchain, mạng xã hội,...
- Tư vấn ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng, tư vấn ứng dụng vận tải thông minh, thực tế ảo, game mobile,...
- Tư vấn các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ như Uber, Grab, ứng dụng giúp việc,...
- Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
- Tư vấn và xây dựng mạng xã hội, tư vấn giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, startup,...
Vì sao chọn DVMS?
- DVMS nắm vững nhiều công nghệ phần mềm, mạng và viễn thông. Như Payment gateway, SMS gateway, GIS, VOIP, iOS, Android, Blackberry, Windows Phone, cloud computing,…
- DVMS có kinh nghiệm triển khai các hệ thống trên các nền tảng điện toán đám mây nổi tiếng như Google, Amazon, Microsoft,…
- DVMS có kinh nghiệm thực tế tư vấn, xây dựng, triển khai, chuyển giao, gia công các giải pháp phần mềm cho khách hàng Việt Nam, USA, Singapore, Germany, France, các tập đoàn của nước ngoài tại Việt Nam,…
Quý khách xem Hồ sơ năng lực của DVMS tại đây >>
Quý khách gửi yêu cầu tư vấn và báo giá tại đây >>