Bài viết
Giải Pháp Big Data Tối ưu hóa quy trình kinh doanh
Big Data ngày càng được sử dụng để tối ưu hóa các quy trình kinh doanh. Các nhà bán lẻ có thể tối ưu hóa cổ phiếu của họ dựa trên dự đoán. Từ dữ liệu truyền thông xã hội, xu hướng tìm kiếm trên web và dự báo thời tiết.
Một quy trình kinh doanh cụ thể đang ứng dụng mạnh Big Data, đó là phân tích Big Data chuỗi cung ứng hoặc tối ưu hóa tuyến đường phân phối. Ở đây, cảm biến nhận dạng địa lý và tần số vô tuyến được sử dụng để theo dõi hàng hóa hoặc phương tiện giao hàng. Tối ưu hóa các tuyến đường bằng cách tích hợp dữ liệu giao thông trực tiếp,… Quy trình kinh doanh, nhân sự cũng đang được cải thiện bằng cách sử dụng Big Data.
Case study thực tế
Điều này bao gồm tối ưu hóa việc tìm kiếm và quản lý nhân tài – Moneyball. Đo lường văn hóa công ty và sự gắn kết của nhân viên bằng Big Data. Ví dụ một công ty về Giải pháp xã hội học. Đặt cảm biến vào huy hiệu tên nhân viên để phát hiện động lực xã hội nơi làm việc. Các cảm biến báo cáo về cách nhân viên di chuyển tại nơi làm việc. Với người mà họ nói chuyện và thậm chí cả giọng nói họ sử dụng khi giao tiếp.
Thẻ RFID gắn vào những thứ như điện thoại, chìa khóa hoặc kính của bạn. Giúp xác định vị trí những thứ đó khi chúng chắc chắn bị mất. Giả sử đưa công nghệ đó lên một tầm cao mới. Tạo ra các nhãn thông minh có thể báo cáo tình trạng thực tế. Thêm vào đó, biết nhiệt độ, độ ẩm, dù nó có di chuyển hay không và hơn thế nữa.
Đột nhiên, điều này mở ra một lĩnh vực hoàn toàn mới của "dữ liệu nhỏ". Nếu Big Data đang xem xét một lượng lớn thông tin và phân tích các mẫu. Thì dữ liệu nhỏ sẽ xem xét dữ liệu cho một sản phẩm riêng lẻ. Giả sử, một hộp sữa chua trong một lô hàng.
Các dịch vụ chính Bigdata Solutions cung cấp:
+ Tư vấn và xây dựng hệ thống Big Data: khảo sát, đánh giá hệ thống dữ liệu hiện tại của các công ty; cung cấp các giải pháp xây dựng dựa trên nền tảng hiện có hoăc nâng cấp hệ thống, vận hành, bảo trì hệ thống dữ liệu.
+ Phân tích dữ liệu Big Data: Khai phá dữ liệu dựa trên các mô hình thuật toán tích hợp với số liệu mà đối tác hiện có. Thêm vào đó, các mô hình định lượng sẽ được sử dụng để hướng đến phân tích hành vi tiêu dùng, dự báo và phát triển chiến lược cạnh tranh.
+ Tư vấn chiến lược: Chiến lược phân khúc, giảm nguy cơ rời dịch vụ, tăng lòng trung thành của khách hàng. Thêm vào đó, từ kết quả phân tích, đối tác còn được tư vấn về xây dựng chiến lược xúc tiến kinh doanh tăng tần suất quan hệ khách hàng, đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả.
+ Tập huấn: cung cấp các khóa đào tạo kiến thức, kỹ năng về Big Data và cách thức hình thành chiến lược dựa trên kết quả phân tích dữ liệu.