Bài viết
Social network là gì? Cách tạo nền tảng social network chỉ với 5 bước đơn giản
Mark Zuckerberg đã thay đổi thế giới như thế nào? Anh đã xây dựng một đế chế mang tên Facebook để mang mọi người đến gần nhau hơn. Mọi người đều quen thuộc với câu chuyện xây dựng nền tảng mạng xã hội sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mối quan hệ và nền kinh tế của con người. Vậy Social Network là gì và làm thế nào để tạo ra nền tảng social network chỉ với 5 bước đơn giản.
Social network là trang web cho phép những người có cùng sở thích cùng nhau chia sẻ thông tin, ảnh và video. Những người tham gia vào mạng xã hội có thể đang hoạt động như một nỗ lực cá nhân hoặc một doanh nghiệp có thể tương tác bằng cách sử dụng các hình thức truyền thông khác nhau để thảo luận về cuộc sống và sở thích của họ.
Các mạng xã hội phổ biến nhất cho loại tương tác quen thuộc này bao gồm Facebook, Google+ và Twitter. Mặc dù các mạng xã hội này có thể được sử dụng cho mục đích kinh doanh – đặc biệt là tiếp thị – nó mang một ý nghĩa đặc biệt cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Mạng xã hội thiết lập các cộng đồng trực tuyến kết nối (đôi khi được gọi là biểu đồ xã hội) giúp mọi người liên lạc với nhau, tuy nhiên họ chỉ có thể nhìn thấy nhau qua màn hình điện tử.
Social network là gì – Khái niệm Social Network là gì – Social network là trang web cho phép những người có cùng sở thích cùng nhau chia sẻ thông tin, ảnh và video (Ảnh: Lifewire)
Tùy thuộc vào nền tảng truyền thông xã hội, các thành viên có thể liên hệ với bất kỳ thành viên nào khác. Một số dịch vụ yêu cầu các thành viên phải có kết nối từ trước để liên lạc với các thành viên khác cùng trong cộng đồng mạng xã hội. Ngoài các nền tảng truyền thông xã hội, khả năng tương tác xã hội và cộng tác ngày càng được tích hợp vào các ứng dụng kinh doanh.
Xác định cộng đồng của bạn
Nếu bạn không muốn mò mẫm trong bóng tối và chịu tổn thất về tài chính, bạn cần phải xác định cộng đồng của mình. Quá trình nhận dạng cần phải được thực hiện trong giai đoạn brainstorm. Nền tảng mạng xã hội được tạo ra để đáp ứng nhu cầu nhất định của dân số. Việc xác định sở thích và không thích của cộng đồng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn các yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến chúng như một người tiêu dùng và những gì bạn có thể làm để thu hút sự chú ý của cộng đồng.
Đôi khi sự cần thiết cho những gì bạn đang cung cấp sẽ không tồn tại trên thị trường, đó là lý do tại sao thu thập nhân khẩu học và dữ liệu tâm lý học sẽ cung cấp cho bạn sức mạnh để kích hoạt và tạo ra nhu cầu đó.
Social Network là gì – Xác định cộng đồng của bạn trên Social Network là gì – Nếu bạn không muốn mò mẫm trong bóng tối và có tổn thất về tài chính, bạn cần phải xác định cộng đồng của mình (Ảnh: Behance)
Xác định các tính năng và chức năng
Định nghĩa về các tính năng và chức năng liên quan chặt chẽ đến chất lượng nhận diện cộng đồng của bạn. Cộng đồng của bạn muốn sẽ định hình và phác thảo các tính năng của việc phát triển một trang web mạng xã hội. Bạn muốn người dùng của mình làm gì? Làm thế nào bạn sẽ xác định sự riêng tư của dữ liệu?
Tầm nhìn tổng thể của trang web rất quan trọng. Bạn cần chia nhỏ mọi thứ thành các danh mục như chức năng người dùng, chức năng quản trị và quảng cáo. Xác định loại dữ liệu sẽ lưu hành, những gì có thể đăng, cách họ sẽ đăng ký và những gì bạn nên sử dụng công cụ tự động hóa nào. Ngoài ra còn có rất nhiều điều cần được xem xét ở giai đoạn này.
Chọn công nghệ phù hợp
Xác định các tính năng và chức năng của social network sẽ xác định nền tảng và công ty nơi bạn có thể tạo social network của riêng mình. Vấn đề lớn nhất ở giai đoạn này là tìm hiểu và xác định phương pháp nào sẽ hiệu quả cho mạng xã hội của bạn. Đánh giá công nghệ cần phải được thực hiện bởi các chuyên gia. Thuê một nhà tư vấn để giúp bạn so sánh công nghệ là một giải pháp tuyệt vời. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
Nếu bạn muốn tự mình xem xét vấn đề này, bạn cần đầu tư kĩ lưỡng vào quá trình chuẩn bị. Bạn có thể áp dụng các CMS khác nhau như Ning, Drupal, Ruby on Rails hoặc .Net
Điều cuối cùng bạn có thể làm là phân tích các nền tảng mạng xã hội hiện có và những công nghệ xây dựng mà họ đã sử dụng. Quá trình này sẽ giúp bạn tìm ra nhiều vấn đề và cơ hội khác nhau cho mạng xã hội của bạn.
Công nghệ phù hợp cho Social Network là gì – Định nghĩa về các tính năng và chức năng liên quan chặt chẽ đến chất lượng nhận diện cộng đồng của bạn (Ảnh: Behance)
Xây dựng cấu trúc
Khi các tính năng dành riêng cho người dùng được liệt kê, bạn phải chuẩn bị môi trường tăng trưởng. Một số quy tắc chung áp dụng cho việc xây dựng tất cả các trang web và hết sức quan trọng đối với nền tảng mạng xã hội của bạn. Có ba điều mà bạn cần phải kết hợp nếu bạn muốn mạng truyền thông của mình có thành công và đem lại lợi nhuận.
- Dịch vụ khách hàng – Hợp tác với một công ty lưu trữ có thể thay đổi cuộc sống của bạn. Họ sẽ giải quyết các vấn đề kỹ thuật và bất kỳ vấn đề nào khác liên quan đến nền tảng của bạn.
- Bảo mật – Sử dụng các hệ thống bảo mật đáng tin cậy sẽ làm cho người dùng của bạn cảm thấy họ có thể làm mọi thứ trên nền tảng truyền thông xã hội của bạn mà không phải lo lắng về sự xâm nhập quyền riêng tư và rò rỉ dữ liệu.
- Khả năng mở rộng – Khi bạn bắt đầu xây dựng một mạng xã hội từ đầu, bạn phải xem xét tăng trưởng. Mark Zuckerberg đã chuẩn bị cho sự tăng trưởng ngay cả khi anh không chắc chắn rằng anh sẽ đạt được thành công toàn cầu. Nền tảng truyền thông xã hội của bạn phải có khả năng mở rộng dễ dàng và nhanh chóng để có thể theo dõi tốc độ tăng trưởng của bạn.
Tạo tính năng cập nhật trạng thái
Cập nhật trạng thái là rất quan trọng. Mỗi người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội muốn thể hiện cảm xúc và suy nghĩ của họ một cách tự do bất cứ lúc nào trong ngày. Bạn cần phải thiết kế các công cụ hoàn hảo mà sẽ làm cho các cập nhật trạng thái thú vị và dễ dàng trải nghiệm. Mặc dù Facebook đã phổ biến rộng rãi luồng hoạt động, Twitter đã cập nhật trạng thái một khía cạnh chủ đạo khác của các trang truyền thông xã hội.
Tạo tính năng cập nhật trạng thái trên social network là gì – Khi các tính năng dành riêng cho người dùng được liệt kê, bạn phải chuẩn bị môi trường tăng trưởng (Ảnh: Behance)
Nếu tính năng này không thân thiện với người dùng và dễ sử dụng, họ sẽ từ bỏ nền tảng truyền thông xã hội của bạn ngay lập tức. Bạn có thể làm gì để thiết kế công cụ cập nhật trạng thái hoàn hảo?
Nó thực sự phụ thuộc vào các giá trị truyền thông xã hội của bạn được xây dựng. Twitter đã thực hiện một động thái tuyệt vời bằng cách giới hạn cập nhật trạng thái lên 140 ký tự. Các nhà phát triển rất biết ơn quyết định đó. Nó làm cho công việc của họ dễ dàng hơn nhiều. Tất nhiên, bạn phải chắc chắn để thêm bình luận thêm tùy chọn về cập nhật trạng thái. Nói cách khác, sự tương tác với những người dùng khác là quan trọng nhất.
Có rất nhiều nền tảng blog nguồn mở mà bạn có thể sử dụng để phát triển các tính năng cập nhật trạng thái chất lượng. Laconi.ca hoặc Identi.ca là ví dụ hoàn hảo. Nếu bạn đang sử dụng hệ thống quản lý nội dung như Joomla, thật dễ dàng để tạo một loại nội dung có số lượng ký tự hạn chế.
Kết
Trong việc xác định đối tượng mục tiêu và phát triển các tính năng phù hợp, bước tiếp theo là thu hút đúng người dùng. Có rất nhiều công cụ sẽ giúp bạn tạo ra nhận thức trên thị trường. Trước khi mọi người bắt đầu nói về phương tiện truyền thông xã hội của bạn, họ cần phải biết về nó. Tiếp thị kỹ thuật số có các công cụ để tăng nhận thức. Nó có tập hợp các tùy chọn có sẵn sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình và đem lại hiệu quả về chi phí. Chúc các bạn thành công với social network của mình.
Nguồn: Inc.
Quý vị nào muốn đầu tư một MXH bài bản và thực chiến thì có thể liên hệ với DVMS để tư vấn thêm (sale@dvms.vn).
* Lưu ý: chi phí xây dựng một MXH thực chiến ở mức chấp nhận được là khoảng 700.000 USD - 2.000.000 USD.
Có thể bạn chưa biết:
Tại sao app Facebook lại có id là Katana (kiếm Nhật)
Danh sách facebook lớn về xuất nhập khẩu, logistics, giao nhận ...
Chạy tự động video Facebook và Youtube khi gắn vào website, blog ...
Cách chặn và report tin nhắn spam trên Facebook
Facebook bị hack và những nguy hiểm khó lường hết
Bán hàng trên Facebook có cần đăng ký với Bộ Công Thương không?
Tại sao người Mỹ ưa dùng Twitter hơn so với Facebook?
Tặng mã nguồn mạng xã hội giống y Facebook
Hack tài khoản Facebook, Twitter... trong nháy mắt
Cách vô cùng đơn giản để gửi tin trực tiếp từ web vào sms ...
Hack khách hàng của Facebook Fanpage
Báo cho Facebook các nội dung xấu, nội dung sex...
Làm sao để mọi người có thể checkin fanpage của bạn?
Viết một facebook messenger bot đơn giản cùng Go + ngrok
Quy trình cấp phép mạng xã hội, điều kiện thiết lập mạng xã hội đầy
12 Open Source cho việc xây dựng mạng xã hội
Tài liệu lập trình mạng xã hội với Open Social
Sử dụng Mạng xã hội để tạo giá trị cho start-up ?
Ứng dụng bán hàng trên smartphone, smart TV, mạng xã hội...
DVMS chuyên:
- Tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ Blockchain, mạng xã hội,...
- Tư vấn ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng, tư vấn ứng dụng vận tải thông minh, thực tế ảo, game mobile,...
- Tư vấn các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ như Uber, Grab, ứng dụng giúp việc,...
- Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
- Tư vấn và xây dựng mạng xã hội, tư vấn giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, startup,...
Vì sao chọn DVMS?
- DVMS nắm vững nhiều công nghệ phần mềm, mạng và viễn thông. Như Payment gateway, SMS gateway, GIS, VOIP, iOS, Android, Blackberry, Windows Phone, cloud computing,…
- DVMS có kinh nghiệm triển khai các hệ thống trên các nền tảng điện toán đám mây nổi tiếng như Google, Amazon, Microsoft,…
- DVMS có kinh nghiệm thực tế tư vấn, xây dựng, triển khai, chuyển giao, gia công các giải pháp phần mềm cho khách hàng Việt Nam, USA, Singapore, Germany, France, các tập đoàn của nước ngoài tại Việt Nam,…
Quý khách xem Hồ sơ năng lực của DVMS tại đây >>
Quý khách gửi yêu cầu tư vấn và báo giá tại đây >>