Welcome to DVMS Co.,Ltd   Click to listen highlighted text! Welcome to DVMS Co.,Ltd Powered By DVMS co.,ltd
Kính mời quý khách like fanpage ủng hộ DVMS
DVMS Co., Ltd

5 Cách chụp màn hình máy tính Mac

Nhiều lúc bạn cần chụp lại màn hình của máy tính MacBook, loay hoay mãi mà chưa biết cách làm, thì đây là bài viết giành cho bạn. Trong bài viết này, không chỉ hướng dẫn cho bạn biết cách chụp lại toàn bộ màn hình của máy tính Mac, mà còn chỉ cho bạn cách chụp lại từng phần của màn hình máy tính Mac. Với những thao tác trên phím tắt giúp bạn chụp lại màn hình một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Chup toan man hinh may tinh mac

Trên máy tính Mac, được trang bị một tập các phím để chụp lại màn hình với nhiều cách khác nhau, trong bài này mình sẽ nói đến 5 cách khác nhau để bạn có thể chụp lại màn hình của máy tính Mac, toàn màn hình hoặc từng phần của màn hình.

Một số thông tin liên quan đến chụp lại màn hình máy tính Mac bạn cần biết:

  • Từ Mac OS X 10.6 trở về sau, màn hình sau khi chụp sẽ được lưu dưới dạng file ảnh .PNG
  • Chúng được lưu mặc định trên màn hình Desktop (thư mục Desktop), tên tập tin (file) có chứa thời gian gồm ngày và giờ chụp.
  • Một số ứng dụng có thể không thể chụp lại màn hình được như DVD Player.
  • Bạn mở các file này bằng phần mềm Preview mặc định của máy tính Mac, hoặc Safari hoặc một số phần mềm xử lý ảnh khác mà bạn có trên máy Mac

Cách chụp lại màn hình của máy tính Mac  

Cách #1: Chụp lại toàn bộ màn hình máy tính Mac

Trong hầu hết các trường hợp thường sử dụng là chụp lại toàn bộ màn hình của máy tính Mac, để làm việc này bạn cần kết hợp ba phím sau đây để chụp.

Nhấn cùng lúc ba phím Command + Shift + 3, bạn sẽ thấy màn hình nháy lên và nghe một tiếng rắc, báo hiệu ảnh màn hình đã chụp xong, ra màn hình Desktop bạn sẽ thấy nó.

Chup toan man hinh may tinh mac

 

Cách #2: Chụp lại một phần màn hình máy tính Mac

Nếu muốn chụp lại một phần màn hình của máy tính Mac, thì bạn nhấn cùng lúc 3 phím như dưới đây:

Nhấn cùng lúc ba phím Command + Shift + 4.

Chup mot phan man hinh

Con trỏ chuột sẽ thay đổi thành hình tròn ,  Click và kéo chuột vùng màn hình mà bạn muốn chụp. Ngay khi bạn thả chuột ra thì vùng màn hình đó sẽ được chụp lại, và lưu ở màn hình Desktop.

Cách #3 Chụp màn hình là cửa sổ ứng dụng hiện hành

Đôi lúc bạn muốn chụp màn hình của cửa sổ ứng dụng hiện hành thì phải làm sao?, bạn có thể làm như cách 2 cũng được, có nghĩa là bạn chọn vùng chọn là cửa sổ hiện hành để chụp.

Tuy nhiên, có cách này hay hơn, nhanh hơn giúp bạn chụp nhanh lại màn hình là cửa sổ hiện hành với một số thao tác dễ dàng như sau:

  • Bước 1: Nhấn giữ 3 phím cùng lúc: Command+ Shift + 4,
  • Bước 2: Ngay khi con trỏ chuột chuyển sang hình tròn , bạn hãy nhấn phím Spacebar trên bàn phím. Bạn sẽ thấy cửa sổ hiện hành được chọn và con trỏ chuột chuyển qua biểu tượng hình camera .
  • Bước 3: Để chụp lại màn hình sửa sổ này bạn hãy click chuột trái vào vùng cửa sổ được chọn, tức thì bức ảnh cửa sổ hiện hành được chụp và lưu trên màn hình Desktop. Xong.
Phim spacebar
Phím Spacebar

Cách #4: Chụp màn hình  menu trên máy tính Mac

  • Bước 1: Mở Menu muốn chụp lại màn hình
  • Bước 2: Nhấn cùng lúc tổ hợp phím Command + Shift + 4, con trỏ chuột sẽ xuất hiện hình tròn .
  • Bước 3: Nhấn vào phím Spacebar trên bàn phím, con trỏ chuột chuyển sang hình Camera .
  • Bước 4: Di chuyển con trỏ chuột hình Camera đến menu bạn muốn chụp.
  • Bước 5: Bạn sẽ thấy menu được chọn, menu sẽ thay đổi màu sáng hơn. Bạn hãy click chuột trái để chụp, một ảnh vừa chụp sẽ xuất hiện trên màn hình Desktop. Xong.

 

Cách #5: Chụp Màn hình với Touch Bar trên máy tính MacBook Pro

Để sử dụng được tính năng này máy tính Mac Pro phải sử dụng MacOS Sierra 10.12.2 trở về sau.

Nhấn tổ hợp phím Command + Shift + 6 để chụp,  Touch Bar sẽ cho phép chức năng chụp màn hình, bạn có thể thay đổi kiểu chụp hoặc vị trí lưu tập tin màn hình chụp, cung cấp nhiều chức năng chụp màn hình hơn.

Vài lời kết

Trong bài này mình đã hướng dẫn chi tiết cách chụp lại màn hình trên máy tính Mac, những người thường làm các công việc lưu lại màn hình phục vụ cho công việc đào tạo hay hướng dẫn, thì bài viết này không thể không đọc qua.

Hãy chia sẻ bài viết với mọi người, chia sẻ cách khác của bạn chụp lại màn hình trên máy tính Mac để mọi người cùng học hỏi.

Cảm ơn Bạn đã đọc bài viết.

toanle.me

Có thể bạn chưa biết:

DVMS chuyên:

* Viết ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng: iPhone, iPad , Android, Tablet, Windows Phone, Blackberry, Uber app, Grab app, mạng xã hội, vận tải thông minh, thực tế ảo, game mobile,...
* Viết ứng dụng tìm và đặt xe, các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ, uber for x, ứng dụng giúp việc,...
* Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
* Tư vấn và xây dựng mạng xã hội, tư vấn giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, startup, ...

Quý khách xem Hồ sơ năng lực của DVMS tại đây >>

Quý khách gửi yêu cầu tư vấn và báo giá tại đây >>

Chuyển đổi số, Kinh tế số

© Copyright DVMS Co., Ltd. All Rights Reserved.

Click to listen highlighted text! Powered By DVMS co.,ltd