Theo dự thảo Bộ Y tế, mỗi bệnh viện đều phải thành lập Phòng công tác xã hội, trong đó có Tổ chăm sóc khách hàng và Bộ phận truyền thông.
Tổ chăm sóc khách hàng sẽ có nhiệm vụ giải quyết hàng trăm câu hỏi khác nhau giúp khách hàng (chính là người bệnh) thực hiện mục đích, quyền lợi, nghĩa vụ một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất. Nhân viên của Tổ đón tiếp, chỉ dẫn, giới thiệu, cung cấp thông tin tư vấn về khám chữa bệnh, chính sách xã hội với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong suốt quá trình khám, chữa bệnh tại bệnh viện.

Xem thêm: Chăm sóc khách hàng tại bệnh viện, phòng khám
Giải pháp bệnh viện, quản lý phòng khám thông minh (Hospital Intelligence Solution) gồm 17 phân hệ, 160 chức năng được thiết kế để quản lý tổng thể bệnh viện, tự động hóa bệnh viện, góp phần nâng cao công suất và chất lượng khám chữa bệnh. Kèm theo phân hệ CRM ( Quản lý quan hệ khách hàng đối tác ) trực tiếp nâng cao thương hiệu bệnh viện, thu hút người dân.

Xem thêm: Phòng khám, bệnh viện thông minh