Unity3D là phần mềm làm games trực tiếp theo time thực, ma không cần render, cho phép người design game có thể thiết kế InterfaceGraphic, map hay character … từ một phần mềm thứ 2 (thường là các phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp như 3Dsmax, Blender, Maya, XSL,Cinema4D,Cheetah3D, Modo, Autodesk FBX, LightWave…) sau đó chỉ việc import nó vào trong Unity với định dạng của tập tin là *.FBX hay *.dae, *.3DS, *.dxf và *.obj, nhưng định dạng *.FBX hay được dùng vì được tối ưu hóa hơn, còn dùng các định dạng khác ngoài FBX thì phải cài phần mền thiết kế character tưng ứng thì mới dùng được (tức là dùng Maya có định dạng *.mb, *.ma thì muốn dùng được phải cài Maya)

Xem thêm: Tài liệu Unity3D, phần mềm làm mobile game và game online chuyên nghiệp
Giới thiệu
Về mặt lịch sử, từ Visual Basic đến Windows Forms ngày nay, nếu chúng ta muốn tạo ra một giao diện tùy biến cho ứng dụng, chúng ta bị giới hạn khi thay đổi các thuộc tính chuẩn của controls như màu nền, chiều rộng đường viền hoặc kích thước phông chữ. Nếu muốn đi xa hơn, lựa chọn duy nhất là tạo ra một control, kế thừa từ control đã có và override phương thức vẽ để đáp ứng nhu cầu riêng.

Xem thêm: Tùy chỉnh ứng dụng với Style và Control Templates – Phần 1