Gã khổng lồ thực phẩm và đồ uống PepsiCo đã tiến hành một thử nghiệm blockchain, và thử nghiệm này mang lại sự gia tăng 28% về hiệu quả chuỗi cung ứng.
Được đặt tên là “Project Proton”, thử nghiệm được đặt ra để kiểm tra xem blockchain có thể giải quyết các thách thức của ngành công nghiệp trong programmatic advertising (tạm dịch: quảng cáo hiển thị tự động) hay không.

Xem thêm: Thử nghiệm Blockchain của PepsiCo mang lại sự gia tăng 28% trong hiệu quả chuỗi cung ứng
Bài viết trước chúng ta đã thấy chuỗi cung ứng là một trong những ngành dường như đặc biệt phù hợp để ứng dụng công nghệ Blockchain và IoT . Cũng giống như cách một loại tiền được truyền từ người này sang người khác, với mỗi giao dịch hình thành nên lịch sử giao dịch, hàng hóa được sản xuất, vận chuyển và cuối cùng được bán cũng được chuyển từ thực thể này sang thực thể khác, tạo ra lịch sử tương tác giữa Tiền – Hàng.

Xem thêm: Nghiên cứu ứng dụng Blockchain cho chuỗi cung ứng qua dự án Ambrosus (AMB)